AS โชว์งบ Q3 โกยรายได้ 423 ลบ. ดันกำไรโต 22% แตะ 82 ล้าน แย้ม Q4 เด่นต่อ
AS โชว์งบไตรมาส 3/66 โกยรายได้ 423 ล้านบาท กำไรโต 22% แตะ 82 ล้านบาท แย้มไตรม 4/66 เด่นต่อ พร้อมลุยตลาดเกม Web 3.0 เต็มตัว
Mr. Gerry Ung ผู้บริหารสูงสุดทางด้านการเงิน (CFO) บริษัท แอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์บริษัท แอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ AS เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2566 บริษัทฯมีรายได้จากการดำเนินงาน 423.2 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 82.6 ล้านบาท ซึ่งประกอบไปด้วยกำไรจากผลการดำเนินงาน 70 ล้านบาท, กำไรจากการจำหน่ายบริษัทย่อยในประเทศมาเลเซีย 66.4 ล้านบาท และค่าเผื่อการด้อยค่าลิขสิทธิ์เกมออนไลน์ (impairment) 53.8 ล้านบาท ส่งผลให้เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า รายได้และกำไรสุทธิมีการเติบโตขึ้นร้อยละ 33.5 และร้อยละ 186.0 ตามลำดับ
“ปัจจัยหลักของการเติบโตทางด้านรายได้ในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา มาจากกลุ่มธุรกิจเกมออนไลน์เปิดให้บริการ 2 เกมมือถือใหม่ในประเทศไทยช่วงเดือนกันยายน ได้แก่ เกม Samkok Tactics และเกม Immortal Kingdoms ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์ที่เน้นสร้างการเติบโตผ่านเกมใหม่ที่มี IP เป็นที่รู้จัก มีฐานแฟนเกม และมีโมเดลที่ช่วยกระตุ้น ARPU (Average Revenue Per User)”
สำหรับไตรมาส 4/66 ในแต่ละกลุ่มธุรกิจมีแผนการดำเนินงานดังนี้ กลุ่มธุรกิจเกมออนไลน์ เปิดทดสอบ 2 เกมมือถือในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ช่วงไตรมาส 4/2566 ได้แก่ เกม Black Moon (12-16 ตุลาคม 2566) เกมแนว Action RPG และ Wandering Ark (ปลายไตรมาส 4) เกมแนว Slingshot RPG ที่เข้ามาตอบโจทย์สำหรับผู้เล่นที่ชื่นชอบเล่นเกมแนวแคชชวล
กลุ่มธุรกิจ Blockchain & Innovation Technologies: บจก. คับเพลย์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ เตรียมเปิดทดสอบ TSX เกมมือถือในรูปแบบ Play & Earn เกมแรกที่จะให้บริการภายใต้แพลตฟอร์ม Astronize ซึ่ง TSX เป็นเกมถูกพัฒนาต่อยอดจากเกม IP ชื่อดัง TS Moblie โดยร่วมมือกับบจก. บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี ในการใช้โครงสร้างพื้นฐานด้าน Blockchain ของ Bitkub วางแผนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการครอบคลุม 6 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในช่วงต้นปี 2567
ด้วยแผนงานข้างต้น ประกอบกับ Portfolio เกมปัจจุบันที่มีศักยภาพและมีการอัปเดตเนื้อหาเกมอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ เชื่อว่า ในไตรมาส 4 จะยังคงสร้างรายได้ใกล้เคียงหรือเทียบเท่ากับไตรมาส 3 ซึ่งเป็นไตรมาสที่มีผลการดำเนินงานสูงที่สุดของปี 2566”