“กัณฑรา” มอง SET ไซด์เวย์! แนะเก็บหุ้นพื้นฐานดี-เป้ากองทุน TESG

“กัณฑรา” มองหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัว Sideway ในกรอบ 1,370-1,385 จุด แนะเก็บหุ้นพื้นฐานดี เป้ากองทุน TESG เม็ดเงินไหลเข้า จับตาฟันด์โฟลว์-ทิศทางดอกเบี้ย “เฟด”


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟีนันเซีย ไซรัส จำกัด มหาชน หรือ FSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (8 ธ.ค. 66) ว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งตัวผันผวน (Sideway) ในกรอบ 1,370- 1,385 จุด ขณะที่เมื่อวานมีแรงเทขายจากนักลงทุนต่างชาติในจำนวนมาก เนื่องจากบอลยีลด์ยังไม่ถึงจุดที่ทำให้นักลงทุนกล้าลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง

โดยมองว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยปีหน้าจะดีขึ้น และเชื่อว่า GDP จะเติบโตมากกว่าปีนี้ ขณะที่ดอกเบี้ยก็มีแนวโน้มปรับลดลงซึ่งจะส่งผลดีต่อตลาดหุ้นไทย โดยมองว่าสถานการณ์ตอนนี้ขาดแค่ฟันด์โฟลว์ที่จะเข้ามาซื้อ และโอกาสที่ดัชนีตลาดหุ้นไทยจะขึ้นได้นั้นจะต้องมีการซื้อขายกันอย่างคึกคักอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามเชื่อมั่นว่าปัจจัยพื้นฐาน และราคาหุ้นไทยในปีหน้าจะสูงกว่าปีนี้อย่างแน่นอน

สำหรับสาเหตุที่นักลงทุนต่างชาติยังไม่กล้าซื้อในตลาดหุ้นไทยนั้น มองว่าเป็นเพราะนักลงทุนยังรอทิศทางการปรับอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ว่าจะเป็นไปในทิศทางไหน ประกอบกับช่วงนี้เป็นวันหยุดยาวของไทยอาจส่งผลให้นักลงทุนชะลอการตัดสินใจมากขึ้น

โดยกลยุทธ์ในการลงทุนแนะนำลงทุนในหุ้นพื้นฐาน ซึ่งมองว่าการลงทุนในช่วงราคาถูกปีนี้จะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีได้ในปีหน้า

ในส่วนของกองทุนรวมไทยเพื่อความยั่งยืน หรือ TESG นั้นคาดว่าจะได้รับความสนใจจากผู้เสียภาษีอย่างแน่นอน ประกอบกับหุ้นที่อยู่ใน TESG ส่วนใหญ่จะเป็นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดีมาก เช่น ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK โดยมองว่า TESG เป็นแนวโน้มที่ดีสำหรับตลาดหุ้น ซึ่งเป็นการลงทุนระยะยาว โดยคาดว่าถ้าฟันด์โฟลว์กลับมานักลงทุนจะพิจารณาลงทุนหุ้นที่อยู่ใน TESG

Back to top button