จับตา 14 หุ้นเป้า “วินโดว์ เดรสซิ่ง” โค้งสุดท้ายปี 66

โค้งสุดท้ายปี 66 คาดหวังการเกิด “ซานต้าแรลลี่” และ "วินโดว์ เดรสซิ่ง” ในการปิดงวดบัญชีคอยช่วงหนุนให้ SET Index ฟื้นตัวได้เด่น ส่วนหุ้นเด่นแนะนำหุ้นกลุ่ม ESG SCORE สูงๆ คาดหวังการเติบโตของกำไรในปี 2567


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา เริ่มเห็น “ฟันด์โฟลว์” ต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิหุ้นไทยหนักถึง 6.7 พันล้านบาท หนุนยอดซื้อสุทธิเดือนนี้พลิกกลับมาเป็นบวก 334 ล้านบาท

ทั้งนี้ ฝ่ายวิเคราะห์บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เชื่อว่าฟันด์โฟลว์มีโอกาสไหลเข้าตลาดหุ้นไทยต่อเนื่องในช่วงที่เหลือของปี หรือเกิด Santa Rally เหมือน 2 ปีที่ผ่านมา ที่ในช่วงโค้งสุดท้ายของปีวันที่ 21 – 30 ธ.ค. มีเม็ดเงินฟันด์โฟลว์ไหลเข้าหุ้นไทยหนัก แบ่งเป็น 10 วันสุดท้ายปี 2564 ต่างชาติซื้อสุทธิหุ้นไทยหนัก 2.3 หมื่นล้านบาท หนุน SET บวก 2.6% และ 10 วันสุดท้ายปี 2565 ต่างชาติซื้อสุทธิหุ้นไทยหนัก 2.1 หมื่นล้านบาท หนุน SET บวก 4.0% ภายใต้มูลค่าซื้อขายที่เบาบาง

ดังนั้นในปีนี้ก็มีโอกาสเห็นเม็ดเงินฟันด์โฟลว์ไหลเข้าเช่นกันจากแนวโน้มดอกเบี้ยโลกเริ่มเป็นขาลง หนุนค่าเงินบาทแข็ง พร้อมกับ SET INDEX มีค่า P/E ปี 2567 ถูกเพียง 13.9 เท่า และคาดหวังการเติบโตปีหน้า 12.6% หนุนให้เม็ดเงินในช่วง S Santa Rally ไหลเข้ามาในตลาดหุ้นไทยบางส่วน

ขณะเดียวกันในปีนี้ยังมีเม็ดเงินจาก THAILAND ESG FUND เข้ามาหนุนตลาดตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไปจนถึงสิ้นปี คาดราว 1 – 2 หมื่นล้านบาท โดยคาดว่าจะเห็นเม็ดเงินของแต่ละบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เริ่มไหลเข้าตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไป เริ่มจากวันที่ 18 ธ.ค. 2566 จาก KKPAM, วันที่ 19 ธ.ค. จาก SCBAM, วัน 20 ธ.ค. จาก TISCOAM, KTAM,BBLAM, วัน 21 ธ.ค. จาก KRUNGSRIAM, ASSET PLUS และวัน 25 ธ.ค. จาก KASSET เป็นต้น หนุนให้เกิด Window Dressing ในช่วงที่เหลือของปีได้

อย่างไรก็ก็ดี ช่วงโค้งสุดท้ายของปี คาดหวังการเกิดเหตุการณ์ Santa Rally และ Window Dressing หรือเม็ดเงินต่างชาติและสถาบันฯ คอยช่วงหนุนให้ SET Index ฟื้นตัวได้เด่น

ส่วนหุ้นเด่นแนะนำ หุ้น ESG SCORE สูงๆ คาดหวังการเติบโตของกำไรในปี 2567 เด่น คือ IVL, GPSC, CKP, EGCO, GULF, AMATA, CRC, BEM, CPALL, SCGP, RATCH, PLANB, BGRIM และ MINT เป็นต้น

Back to top button