“สุเชษฐ์” แนะเก็งกำไร 4 หุ้น ชู “กลุ่มพลังงาน” เด่นสุด รับราคาน้ำมันดิบพุ่ง

“สุเชษฐ์ สุขแท้” ลุ้น SET แตะ 1,450 จุดสัปดาห์นี้ แนะนำเก็งกำไร 4 หุ้น นำโดย PTTEP รับราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้น GPSC อานิสงส์ค่าไฟฟ้างวดใหม่ รวมถึง BH-MOSHI ราคาปรับตัวขึ้น พร้อมให้กรอบแนวรับที่ 1,385 จุด และแนวต้านที่ 1,420 จุด


นายสุเชษฐ์ สุขแท้ รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายมีเดียมาร์เก็ตติ้ง บริษัทหลักทรัพย์ เอเอสแอล จำกัด เปิดเผยถึงแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (19 ธ.ค. 66) ว่าตลาดหุ้นไทยมีโอกาสแกว่งตัวในกรอบแนวรับ 1,385 จุด และแนวต้าน 1,420 จุด โดยคาดการณ์ว่าปลายสัปดาห์นี้จะสามารถยืนอยู่ที่ระดับ 1,450 จุด และจะผลักดันดัชนีขึ้นไปอยู่ที่ระดับ 1,500 จุดในสัปดาห์หน้าได้

โดยสาเหตุจากปัจจัยสนับสนุนราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้นเกือบ 2% ภายหลังบริษัท บีพี (BP) ผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่สัญชาติอังกฤษ ประกาศระงับการขนส่งน้ำมันผ่านทะเลแดง ส่งผลให้สัญญาน้ำมันดิบ BRENT ปิดเพิ่มที่ระดับ 78.07 เหรียญ และสัญญาน้ำมันดิบ WTI ปิดเพิ่มที่ระดับ 72 เหรียญ ส่งผลประโยชน์ต่อหุ้นส่งผลบวกให้กับ “กลุ่มพลังงาน”

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ แนะนำเก็งกำไร โดยเลือกหุ้น บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP ปรับตัวขึ้นมาระดับราคาที่ 147-148 บาท ที่ได้ประโยชน์จากการขนส่งและราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวขึ้น และบริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC ได้รับประโยชน์จากการที่รัฐมนตรีว่าการพลังงานเสนอค่าไฟฟ้างวดใหม่ที่ 4.10 บาทต่อหน่วย ซึ่งสูงกว่าราคาเดิมปัจจุบันที่ 3.99 บาท ส่งผลให้ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นมาอย่างแข็งแกร่ง โดยให้ราคาเป้าหมาย  55 บาท

รวมถึงแนะนำหุ้นของบริษัท โมชิ โมชิ รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MOSHI โดยมีจุดต้านที่ระดับ 55 บาท และจุดรับที่ระดับ 48 บาท ส่วน บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH เป็นลักษณะการปรับตัวขึ้นอย่างซึมๆ โดยมีจุดรับที่ระดับ 210 บาท และจุดต้านที่ระดับ 230 บาท

ขณะที่คาดการณ์ว่าภาพรวมตลาดฝั่งออสเตรเลียจะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น และตลาดยุโรปจะรีบาวด์ขึ้นได้ ทั้งจากผลการประชุมดอกเบี้ยของธนาคารกลางญี่ปุ่นจะมีผลกระทบต่อตลาดเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

Back to top button