“สำพันธุ์” โอนหุ้น DOD เข้า “บลจ.เกียรตินาคินภัทร” ถือแทน 19.52%

DOD ปรับโครงสร้างผู้ถือหุ้นรายใหญ่! “สำพันธุ์ พรรธนประเทศ” โอนหุ้นจำนวน 87 ล้านหุ้น สัดส่วน 19.52% ให้กับ “บลจ.เกียรตินาคินภัทร” โดยรับโอนจาก “นายล้ำพันธุ์ พรรธนประเทศ” พร้อมยืนยันไม่มีผลกระทบโครงสร้างการจัดการธุรกิจ


บริษัท ดีโอดี ไบโอเทค จำกัด (มหาชน) หรือ DOD แจ้งผ่านตลาดเหลักทรัพย์ฯ ว่า ตามที่ นายสำพันธุ์ พรรธนประเทศ คู่สมรสของนางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท DOD ได้ดำเนินการโอนหุ้น จำนวน 87,900,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน ร้อยละ 19.52 ให้กับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เกียรตินาคินภัทร จำกัด (รับโอนจากนายล้ำพันธุ์ พรรธนประเทศคู่สมรส รมต.) เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 เนื่องจากปฏิบัติตามมาตรา  5 และ มาตรา 6 แห่งพระราชบัญญัติการจัดการหุ้นสวนและหุ้นของรัฐมนตรี พ.ศ. 2543 และบทบัญญัติของกฎหมายที่เกี่ยวข้องนั้น โครงสร้างการถือหุ้นของ บริษัทฯ ภายหลังการทำรายการ เป็นดังนี้

ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นรายใหญ่ดังกล่าวข้างตัน ไม่มีผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงอำนาจกรรมการ การบริหารงาน โครงสร้างการจัดการ และอำนาจการตัดสินใจในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ แต่อย่างใด

Back to top button