ไม่ฟรีแล้ว! BTS สายสีเขียว ส่วนต่อขยายเก็บค่าโดยสาร 15 บ. เริ่ม 2 ม.ค.67

กทม. ประกาศเก็บค่าโดยสาร BTS ส่วนต่อขยายสายสีเขียวเส้นทาง “หมอชิต-คูคต และแบริ่ง-สมุทรปราการ” ในอัตราเริ่มต้น 15 บาท เริ่มวันที่ 2 ม.ค.67


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (27 ธ.ค. 66) กระทรวงคมนาคมระบุว่า กรุงเทพมหานคร ได้ออกประกาศการกำหนดอัตราค่าโดยสารที่เรียกเก็บโดยกรุงเทพมหานครในส่วนต่อขยายสายสีเขียว โดย กทม. มีนโยบายจัดเก็บค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว เส้นทางส่วนต่อขยาย สายสุขุมวิท เส้นทางแบริ่ง-สมุทรปราการและช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ซึ่งเป็นการเก็บค่าโดยสารในอัตราคงที่โดยรวมทุกเส้นทาง ตั้งแต่วันที่ 2 มกราคม 2567 ดังนี้

1.เส้นทางส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท ช่วงสถานีบางจาก-สถานีแบริ่ง เส้นทางช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการตั้งแต่สถานีสำโรง-สถานีเคหะฯ และช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ตั้งแต่สถานีห้าแยกลาดพร้าว-สถานีคูคต 2.เส้นทางส่วนต่อขยายสายสีลม ตั้งแต่สถานีโพธิ์นิมิตร-สถานีบางหว้า

ทั้งนี้สำหรับอัตราค่าโดยสารแต่ละประเภท มีดังนี้ 1.บัตรโดยสารเที่ยวเดียว 15 บาท, 2.บัตรแรบบิทสำหรับบุคคลทั่วไป 15 บาท, 3.บัตรแรบบิทสำหรับนักเรียนและนักศึกษา 10 บาท และ 4.บัตรแรบบิทสำหรับเด็ก 10 บาทด้าน ขณะที่นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC กล่าวว่าจากกรณีที่กทม.ออกประกาศจัดเก็บค่าโดยสารรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีเขียว 15 บาท นั้นปัจจุบันการปรับปรุงระบบซอฟต์แวร์ของบริษัทให้มีความพร้อมแล้ว

“โดยที่ผ่านมากทม.ได้มีการแจ้งให้บริษัทเตรียมความพร้อมในเรื่องนี้สักพักซึ่งบริษัทจะต้องติดประกาศแจ้งผู้โดยสารให้ทราบโดยเร็วที่สุดหรือภายใน 1-2 วัน ก่อนประกาศเก็บค่าโดยสารจริงในวันที่ 2 มกราคม 2567 ส่วนการประกาศตารางค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวใหม่คาดกาณ์ว่าจะดำเนินการภายในคืนวันที่ 1 มกราคม 2567” นายสุรพงษ์ กล่าว

Back to top button