NAT เตรียมโรดโชว์ทั่วประเทศ จ่อขายไอพีโอ 92 ล้านหุ้น เสริมแกร่งธุรกิจ

NAT เตรียมเดินหน้าโรดโชว์ต่างจังหวัด จ่อเสนอขายหุ้น IPO ใน mai ไม่เกิน 92 ล้านหุ้น เตรียมระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เสริมแกร่งธุรกิจ รองรับดีมานด์ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร


นายสุธี อภิชนรัตนกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แนท แอบโซลูท เทคโนโลยีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NAT ผู้เชี่ยวชาญด้าน Infratech ส่วนงานโครงสร้างระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารบริการด้านเทคโนโลยีครบวงจรแก่องค์กรชั้นนำของประเทศ เปิดเผยว่าบริษัทเตรียมความพร้อมเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 92 ล้านหุ้น เข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เอ็ม เอ ไอ (mai) ในหมวดธุรกิจเทคโนโลยี (TECH) โดยบริษัทมีวัตถุประสงค์นำเงินที่ได้จากการระดมทุน มาขยายกิจการและงานโครงการต่างๆ

ทั้งนี้เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคตจากความต้องการใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศในการดำเนินงานของทั้งภาครัฐและเอกชนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังช่วยขยายความสามารถในการแข่งขัน และเพิ่มโอกาสในการขยายฐานลูกค้าใหม่ของบริษัทพร้อมตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย โดยเน้นกลุ่มที่ต้องการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร รวมถึงระบบการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) ซึ่งเป็นธุรกิจที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างสูง

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมุ่งเน้นการนำเสนอโซลูชั่นทางเทคโนโลยีครอบคลุมบริการให้คำปรึกษา, ออกแบบ, จัดหา, จำหน่ายอุปกรณ์พร้อมติดตั้ง และรับเหมาวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ทั้งนี้ด้วยมาตรฐานเป็นที่ยอมรับระดับโลก โดยแบ่งการให้บริการเป็น 2 กลุ่มธุรกิจ คือ 1.ธุรกิจจำหน่ายอุปกรณ์พร้อมติดตั้งและรับเหมาวางระบบที่เกี่ยวข้องกับระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (Information and Communication Technology System Integration)

รวมไปถึง 2.ธุรกิจให้บริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร อาทิ บริการเจ้าหน้าที่ไอที (IT Outsourcing), บริการเดินสายระบบเน็ตเวิร์ค (Cabling System), บริการงานด้านระบบภายในอาคาร (Mechanical and Electric : M&E) รวมถึงบริการให้เช่าอุปกรณ์ในกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารสำหรับใช้ภายในสำนักงานตามที่ลูกค้าต้องการ

โดยนายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาการเงิน กล่าวว่าปัจจุบัน NAT ได้รับการอนุญาตเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ก.ล.ต.) เรียบร้อยแล้ว ซึ่งลำดับต่อไปจะเป็นการนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุนหรือโรดโชว์ในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ

อีกทั้งคาดการณ์ว่าจะเริ่มดำเนินการได้ในช่วงไตรมาส 1/2567 โดยบริษัทจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวนไม่เกิน 92 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นสัดส่วน 28.05% ของจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดที่ออกและจำหน่ายแล้วของบริษัท

ทั้งนี้ภาพรวมอุตสาหกรรมทั้งในด้านธุรกิจดิจิทัลและบริการซอฟต์แวร์มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องจากการปรับตัวของภาคธุรกิจที่มุ่งเน้นการพัฒนาระบบประมวลฐานข้อมูลขนาดใหญ่ระบบคลาวด์ และระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์

นอกจากนี้เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าและยกระดับการบริการให้กับลูกค้าที่มีความต้องการเพิ่มขึ้น ซึ่งการระดมทุนในครั้งนี้บริษัทมีความมั่นใจว่า NAT จะเป็นที่สนใจแก่นักลงทุน เนื่องจากปัจจัยภาพรวมอุตสาหกรรมที่มีการขยายตัว รวมถึงความเป็นผู้เชี่ยวชาญที่จะสามารถนำเสนอโซลูชั่นทางเทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์มาตรฐานระดับโลก ให้กับองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนด้วยความเชี่ยวชาญมากกว่า 20 ปี

Back to top button