นายกฯ แย้มความเห็นกฤษฎีกาปม พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้าน ถึงมือแล้ว

นายกฯ แย้มความเห็นกฤษฎีกาปม พ.ร.บ.กู้เงิน 5 แสนล้านบาท ทำโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ถึงมือแล้ว! เบื้องต้นไม่มีข้อติดขัดอะไร มีเพียงข้อเสนอแนะและขั้นตอนที่ต้องไปทำต่อ คาดอีก 2 วันแถลงขั้นตอนทำงานต่อ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (7 ม.ค. 67) ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าของโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่ได้ส่งคำถามไปยังสำงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ต่อกรณีร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) กู้เงิน 5 แสนล้านบาท เพื่อมาใช้ในโครงการดังกล่าวว่า ได้รับคำตอบกลับมาเมื่อวันที่ 6 ม.ค. โดยมีข้อเสนอแนะ ข้อคิดเห็น จากนี้คงต้องฟังความคิดเห็นอีกหลายฝ่าย โดยอีก 2 วันข้างหน้าคงจะมีการแถลงออกมาว่าขั้นตอนต่อไปจะทำอย่างไรต่อ

ทั้งนี้ นายเศรษฐา กล่าวว่า เบื้องต้นไม่มีข้อติดขัดอะไร มีเพียงข้อเสนอแนะและขั้นตอนที่ต้องไปทำต่อ และเมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ขั้นตอนที่ว่าจะใช้เวลานานเท่าไหร่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ยังไม่ทราบ เพราะเพิ่งได้รับความเห็นมา โดยขอให้คณะทำงานได้ศึกษาและพูดคุยกันก่อน ซึ่งคิดว่าคงไม่น่าทันการเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันที่ 9 ม.ค. นี้

Back to top button