DEXON ดีดบวก 7% นิวไฮรอบ 3 เดือน ย้ำเป้ารายได้ปี 66 โต 20%

DEXON ดีดบวก 7% นิวไฮรอบ 3 เดือน ย้ำเป้ารายได้ปี 66 โต 20% หลังดีมานด์ทั้งในประเทศ-ต่างประเทศเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง พร้อมเดินหน้าโรดโชว์ยุโรป-อเมริกา-อเมริกาใต้-เอเชีย ปั้นแบรนด์สู่ตลาดโลก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (12 ม.ค.67) ราคาหุ้น บริษัท เด็กซ์ซอน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ DEXON ณ เวลา 10:29 น. อยู่ที่ระดับ 2.60 บาท บวก 0.18 บาท หรือ 7.44% สูงสุดที่ระดับ 2.74 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 2.42 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย12.54 ล้านบาท โดยราคาหุ้นปรับตัวแรงในรอบ 3 เดือน โดยเทียบตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 2.64 บาท เมื่อวันที่ 25 ก.ย.66

โดยก่อนหน้านี้นางมัลลิกา แก่กล้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DEXON เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเป้าหมายรายได้ปี 2566 อยู่ที่ระดับ 680-700 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 15-20% ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ หลังความต้องการงานตรวจสอบโดยไม่ทำลายขั้นสูง (Advance Non-Destructive Testing) การตรวจสอบท่อโดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูง (Advance Inline Inspection หรือ ILI) การบริการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Research and Development Innovation) การตรวจสอบโดยใช้เทคโนโลยีขั้นพื้นฐาน (Conventional Inspection Technology) และการบริการฝึกอบรมการตรวจสอบ (Training) ทั้งในและต่างประเทศยังคงมีแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ขณะที่ภาพรวมการให้บริการตรวจสอบในต่างประเทศ บริษัทได้ก่อตั้งสำนักงานแห่งใหม่ใน Houston สหรัฐอเมริกาในไตรมาส 2/2566 ที่ผ่านมา ซึ่ง Dexon Technology USA ได้รับความสนใจอย่างมากในตลาดสหรัฐอเมริกา โดยในปัจจุบันมีข้อตกลงการให้บริการหลัก (MSA) แล้วหลายฉบับ รวมถึงการตรวจสอบท่อส่งครั้งแรกที่ดำเนินการใน Louisiana และ Texas โดยสำนักงานแห่งใหม่นี้ยังคงเพิ่มบุคลากรผู้เชี่ยวชาญอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น ด้านการดำเนินงานในยุโรป บริษัทลูกในประเทศ Netherlands ก็มีกิจกรรมทางธุรกิจที่เพิ่มขึ้น และได้มีการริเริ่มก่อตั้งบริษัทใหม่ในเยอรมนี ซึ่งจะได้ประโยชน์จากคู่แข่งระดับโลกที่ปิดการดำเนินงานในสหภาพยุโรป

สำหรับทิศทางในไตรมาส 4/2566 บริษัทยังคงได้รับงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และบางส่วนเป็นงานที่เลื่อนการให้บริการมาจากไตรมาส 3/2566 ซึ่งยังคงดำเนินกิจกรรมทางธุรกิจตามปกติสำหรับการให้บริการกลุ่มลูกค้าในประเทศที่อยู่ในอุตสาหกรรมน้ำมัน และก๊าซ (Oil & Gas) ทั้งในพื้นที่บนบก (onshore) และนอกชายฝั่ง (offshore) รวมถึงการให้บริการกลุ่มลูกค้าที่อยู่ในอุตสาหกรรมโรงไฟฟ้า กังหันลม และกิจกรรมโดรนขั้นสูง รวมถึงบริษัทยังได้มีการว่าจ้างวิศวกรผู้เชี่ยวชาญเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทเพิ่ม โดยบริษัทได้มีการฝึกอบรมวิศวกรกลุ่มใหม่นี้เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับโครงการที่จะเข้าตรวจสอบให้กับลูกค้ากลุ่มโรงกลั่นและปิโตรเคมีที่จะเข้ามาในช่วงปลายปี

นอกจากนี้ทีมงานจากสำนักงานใหญ่ของ DEXON ในประเทศไทยได้ไปปฏิบัติงานสำหรับโครงการใน สหรัฐอเมริกา, ออสเตรเลีย, เกาหลี, ฮ่องกง, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, อาร์เจนตินา และนอร์เวย์ เป็นต้น สะท้อนให้เห็นถึงโอกาสในการสร้างการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในระดับโลก และที่สำคัญ บริษัทยังเข้าร่วมการประชุมและจัดนิทรรศการในยุโรป, สหรัฐอเมริกา, อเมริกาใต้ และเอเชีย เพื่อเพิ่มขีดความสามารถของแบรนด์ DEXON ไปทั่วโลก

 

 

Back to top button