แนวโน้ม SET พักตัว ไร้ปัจจัยใหม่หนุน เกาะติดประชุม “ดิจิทัลวอลเล็ต” วันนี้

แนวโน้ม SET พักตัว ไร้ปัจจัยใหม่หนุน หลังธนาคารแห่งประเทศไทยให้มุมมองดอกเบี้ยระดับ 2.5% ยังเป็นระดับที่เหมาะสม ขณะที่จับตาประชุมคณะกรรมการนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตวันนี้ โดยให้แนวรับ 1,400 จุด และแนวต้าน 1,415 จุด


นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้อำนวยการสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดการณ์ดัชนีแกว่งพักตัวจากสภาพแวดล้อมที่ยังไม่มีปัจจัยใหม่ขับเคลื่อนอย่างมีนัยสำคัญ ขณะที่เมื่อวานที่ตลาดฝั่งสหรัฐปิดทำการไปทำให้ในแง่สินทรัพย์ต่างๆ ดูแล้วแกว่งออกด้านข้าง ทิศทางค่าเงินยังทรงตัว

โดยปัจจัยในประเทศธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ออกมาให้มุมมองเมื่อวานนี้ 15 ม.ค.67 เรื่องทิศทางดอกเบี้ยที่ระดับ 2.5% ยังน่าจะเป็นระดับที่เหมาะสม เพื่อที่จะรักษาทั้งเสถียรภาพในระบบการเงิน รวมถึงการขยายตัวของเศรษฐกิจ และในมุมของเงินเฟ้อแม้จะติดลบแต่มีมุมมองว่าระยะถัดไปไปน่าจะค่อยๆ กลับขึ้นมาเข้าสู่เป้าหมายของ ธปท. ได้

ทั้งนี้หากตีความลักษณะดังกล่าวอาจสะท้อนว่าการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ในวันที่ 7 ก.พ.67 อาจจะเป็นภาพของการคงดอกเบี้ยได้ ซึ่งจะลดความคาดหวังของตลาดไป อย่างไรก็ตามอาจจะเป็น Sentiment บวกเล็กๆ กับกลุ่มธนาคารที่สัปดาห์ก่อนปรับลงมาค่อนข้างมากจากความกังวลประเด็นดังกล่าว แต่อาจจะไม่ได้ “รีบาวด์” แรงเนื่องจากอยู่ในช่วงติดตามการรายงานผลประกอบการไตรมาส 4/66 ของกลุ่มในสัปดาห์นี้อยู่

ขณะที่ภาพรวมนักลงทุนต่างชาติยังคงไหลออก เมื่อวานนักลงทุนต่างชาติขายออกทั้งตลาดหุ้น ตราสารหนี้ และ  Net short ใน Futures

นอกจากนี้ ระหว่างวันติดตามการประชุมคณะกรรมการนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตในการพิจารณาความเห็นที่ได้รับจากกฤษฎีกา และจะมีแนวทางอย่างไรก็ต่อ โดยในระยะสั้นตลาดน่าจะให้น้ำหนักกับหุ้นที่ผลประกอบการมีแนวโน้มเติบโตดี

Back to top button