“กัณฑรา” แนะหาจังหวะ “ซื้อ” หุ้นเติบโตดี ชู AOT-JPARK

“กัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา” มองหุ้นไทยแกว่งไซด์เวย์ดาวน์ นักลงทุนผิดหวังผลประกอบการกลุ่มแบงก์ ประกอบกับแรงขายจากต่างชาติ ดังนั้นแนะกลยุทธ์หาจังหวะซื้อหุ้นราคาปรับตัวลงลึกแต่เติบโตดีอย่าง AOT-JPARK


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟีนันเซีย ไซรัส จำกัด มหาชน หรือ FSS กล่าวในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (19 ม.ค. 67) ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทยยังเป็นลักษณะไซด์เวย์ดาวน์ หลังจากการประกาศผลการดำเนินงานของกลุ่มธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ไม่ได้เป็นไปตามที่คาดการณ์ ประกอบกับแนวโน้มการปรับอัตราดอกเบี้ยลง จะเป็นเชิงลบต่อกลุ่มแบงก์

ส่วนปัจจัยด้านต่างประเทศยังคงเป็นแรงขายออกมา หลังจากเมื่อวานนี้ (18 ม.ค. 67) นักลงทุนเทขายออกมาอย่างหนักจำนวน 2.6 พันล้านบาท โดยแนะนำระมัดระวังในการลงทุนในระยะสั้น พร้อมให้กรอบดัชนีไว้ที่ 1,370-1,390 จุด และแนวต้านสำคัญที่ระดับ 1,400 จุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในระยะกลาง-ยาว แนะนำเป็นการรอเข้าซื้อหุ้นรายตัว โดยเลือกตัวหุ้นที่มีการเติบโตสูง ราคาหุ้นปรับตัวลงมา จะส่งผลให้ลงทุนแล้วชนะตลาดได้ อาทิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT หลังจากราคาปรับตัวลงแรง และเป็นรัฐวิสาหกิจขนาดใหญ่ที่ผูกขาด ประกอบกับตัวเลขจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น โดยมองว่าหุ้นกลุ่มท่องเที่ยวจะเป็นแรงสำคัญที่ช่วยพยุงตลาดไว้ได้

รวมถึงบริษัท เจนก้องไกล จำกัด (มหาชน) หรือ JPARK โดยมองว่าเป็นหุ้นที่มีการเติบโตได้ดี มีปัจจัยพื้นฐานที่ 7.20 บาท แต่ตอนนี้ปรับตัวลงมาที่ 6.50 บาท แนะนำหาจังวะเข้า “ซื้อ”

ทั้งนี้ นายกัณฑรา คาดการณ์ว่านโยบายเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาทของรัฐบาลนั้น อาจะมีความล่าช้าต่อไป และหากไม่มีนโยบายดังกล่าวเข้ามา จะเป็นแรงกระตุ้นที่ทำให้แบงก์ชาติพิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายได้ และรัฐบาลควรเร่งมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ส่งผลให้ GDP ไทยเติบโต เพื่อช่วยสนับสนุนตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้น

Back to top button