NL จัดทัพโรดโชว์ 3 จังหวัด ลุยขายไอพีโอ 130 ล้านหุ้น จ่อเทรด SET ไตรมาส 1

NL หุ้นไอพีโอน้องใหม่ จัดทัพเดินสายโรดโชว์ 3 จังหวัด พบนักลงทุนหัวเมืองหลัก หาดใหญ่ เชียงใหม่ และปิดท้ายที่กรุงเทพมหานคร ชูปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง ก่อนเสนอขายหุ้นไอพีโอ 130 ล้านหุ้น เข้าเทรด SET ภายในไตรมาส 1/67


นายศรันย์ โรจน์เลิศจรรยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นแอลดีเวลลอปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ NL หนึ่งในผู้นำธุรกิจก่อสร้างและงานติดตั้งระบบวิศวกรรมครบวงจร เปิดเผยว่า ภายหลังที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต. ได้อนุมัติแบบคำขอ NL เป็นที่เรียบร้อยแล้ว บริษัทฯ เตรียมเดินทางไปนำเสนอข้อมูลกับนักลงทุนหรือโรดโชว์ เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนครั้งแรก (IPO) จำนวน 130 ล้านหุ้น ใน 3 จังหวัด ประกอบด้วย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์, จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์ และปิดท้ายที่กรุงเทพมหานคร ในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567

โดยบริษัทฯ เตรียมนำเสนอข้อมูลรายละเอียดของธุรกิจที่มีความแข็งแกร่งเพื่อสนับสนุนให้บริษัทฯ เติบโตอย่างยั่งยืน NL ประกอบธุรกิจรับเหมาก่อสร้างครบวงจร ให้บริการครอบคลุมการสำรวจออกแบบ และก่อสร้างงานอาคาร ซึ่งรวมถึงงานโครงสร้าง (Structure) งานสถาปัตยกรรม (Architecture) และงานระบบประกอบอาคาร (Mechanical & Electrical: M&E) จากความเชี่ยวชาญ ศักยภาพและการพัฒนาระบบบริหารจัดการและเทคนิคการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง NL ยังมีความสามารถในการเข้าประมูลหรือเสนอราคา และสามารถให้บริการรับเหมาก่อสร้างแก่ผู้ว่าจ้างทุกรูปแบบ ได้แก่ หน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจและหน่วยงานรัฐประเภทอื่น และหน่วยงานเอกชน

พร้อมกันนี้บริษัทฯ ยังได้นำเทคโนโลยี BIM (Building Information Modeling) มาใช้ในการถอดแบบแต่ละขั้นตอนของการก่อสร้าง ทำให้การวิเคราะห์ การควบคุมงานออกแบบการก่อสร้างเป็นไปอย่างมีคุณภาพและมีประสิทธิภาพสูงสุดทำให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าชั้นนำ โดยเฉพาะงานกลุ่มโรงพยาบาลที่มีความซับซ้อนสูงที่สอดรับกับเมกะเทรนด์ด้านเฮลท์แคร์ อีกทั้งเป็นงานโครงการที่มีอัตรากำไรเด่น

นางสาวเดือนพรรณ ลีลาวิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่างานโรดโชว์ในครั้งนี้ จะทำให้นักลงทุนได้รู้จักเข้าใจลักษณะการดำเนินธุรกิจ และทำความรู้จักกับ NL มากขึ้น รวมถึงศักยภาพในการเติบโต ความสามารถในการแข่งขัน และเป้าหมายการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตในอนาคต ด้วยจุดเด่นของ NL มีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ผลประกอบการมีอัตราการเติบโตของรายได้และกำไร

อีกทั้งบริษัทฯ ยังมีเงินสดและสภาพคล่องสูง ไม่มีภาระเงินกู้ยืมและดอกเบี้ยจ่ายจึงมีโอกาสที่จะขยายธุรกิจและเติบโตไปพร้อมกับเมกะเทรนด์ด้านอสังหาริมทรัพย์อย่างมั่นคงในอนาคต เป็นอีกจุดเด่นที่ทำให้ NL ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

นางสาววีรยา ศรีวัฒนะ หัวหน้าฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความพร้อมที่จะนำเสนอข้อมูลกับนักลงทุน (โรดโชว์) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 130 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (Par) 1.00 บาท/หุ้น คิดเป็น 26% ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลัง IPO

พร้อมเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) กลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง (PROPCON) หมวดธุรกิจบริการรับเหมาก่อสร้าง (CONS) ภายในไตรมาส 1 ปี 2567 และมั่นใจว่าบริษัทฯ จะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุนด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมามากกว่า 40 ปี ส่งให้บริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทุกประเภทมีส่วนร่วมในการก่อสร้างโครงการซับซ้อน

อีกทั้งการเดินหน้าระดมทุนในครั้งนี้ NL มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปใช้ในการขยายธุรกิจ รวมถึงเป็นเงินทุนในการซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ก่อสร้าง และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินกิจการภายในปี 2567 รองรับการขยายตัวของธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนต่อไป

Back to top button