จับตา! DSI คุมตัว “วนรัชต์” ส่งฟ้องศาลคดี STARK เช้านี้ หลังอาการ “โรคหัวใจ” ดีขึ้น

“พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ” เตรียมคุมตัว “วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ” ส่งฟ้องคดีทุจริต STARK ต่อศาลอาญาเช้านี้ หลังตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ว่า อาการหลังทำบอลลูนหัวใจดีขึ้น พร้อมเปิดเหตุผลที่ไม่สั่งฟ้อง “ชินวัฒน์ อัศวโภคี” เพราะไม่พบหลักฐานเกี่ยวข้อง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 1 ได้มีความเห็นสั่งฟ้อง นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ เป็นผู้ต้องหาคดีทุจริตในบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK ก่อนที่จะประสานให้เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ให้ดำเนินการติดตามตัวตามดำเนินคดี และได้ขอให้ศาลอาญาออกหมายจับในเช้าวันที่ 10 ก.พ. 67 พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ไปเฝ้าติดตามตัวที่โรงพยาบาลเอกชนย่านถนนเพชรบุรี เนื่องจากทีมทนายความแจ้งกับอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 1 ว่า นายวนรัชต์เข้ารับการผ่าตัดบอลลูนหัวใจ นั้น

ล่าสุด พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และในฐานะรักษาราชการแทนอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI เปิดเผยในรายการ “เจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์” ว่า เช้าวันนี้ (12 ก.พ.67) นายวนรัชต์ น่าจะสามารถเดินทางมารายงานตัวกับอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 1 เพื่อส่งฟ้องศาลอาญาได้ หลังได้ตรวจสอบกับเจ้าหน้าที่ DSI ซึ่งเฝ้าติดตามที่โรงพยาบาลตลอด 24 ชม. ว่าอาการของนายวนรัชต์ดีขึ้น แต่ทั้งนี้ต้องรอดูว่าทีมทนายจะนำความเห็นของแพทย์ที่รักษานายวนรัชต์มายื่นเพื่อให้อัยการสำนักงานคดีพิเศษ 1 เพื่อขอเลื่อนการเข้ารายงานตัวหรือไม่

ส่วนกรณีที่ไม่สั่งฟ้องนายชินวัฒน์ อัศวโภคี หนึ่งในผู้ถูกกล่าวหาในคดีนี้นั้น พ.ต.ต.ยุทธนา อธิบายว่า เนื่องจากพยานหลักฐานความเชื่อมโยงว่า นายชินวัฒน์ มีความเกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมในการตกแต่งบัญชี STARK และเจ้าหน้าที่ได้กันนายชินวัฒน์ ไว้เป็นพยานในคดีนี้ด้วย

Back to top button