ฉลุย! ผู้ถือหุ้น OTO ไฟเขียวปรับโครงสร้างใหญ่ มั่นใจปี 67 เทิร์นอะราวด์

ผู้ถือหุ้น OTO อนุมัติการประชุม EGM ไฟเขียวทุกมติ หลังมีแผนปรับโครงสร้างครั้งใหม่ ทั้งการเพิ่มทุนจำนวน 1.2 พันล้านหุ้น หรือมูลค่า 720 ล้านบาท การเข้าซื้อหุ้น “แฮปปี้โปรดักส์แอนด์เซอร์วิส” และการเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่เป็น “เพียร์ ฟอร์ ยู” ใช้ตัวย่อ PEER มั่นใจปี 67 ธุรกิจเทิร์นอะราวด์


นายจิรายุ เชื้อแย้ม ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ OTO เปิดเผยต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เกี่ยวกับการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/2567 ที่จัดขึ้นผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (E-EGM) โดยมีประเด็นวาระสำคัญเกี่ยวกับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท การพิจารณาอนุมัติการเข้าลงทุนโดยการซื้อหุ้นสามัญใน บริษัท แฮปปี้โปรดักส์แอนด์เซอร์วิส จํากัด และการพิจารณาอนุมัติการแก้ไขเปลี่ยนแปลงชื่อบริษัท

โดยวาระการเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (Private Placement หรือ PP) มูลค่าการเพิ่มทุนทั้งหมดเป็นจำนวนหุ้น  1,200,000,000 หุ้น หรือมูลค่า 720 ล้านบาท ซึ่งจะถูกนำไปใช้ในการขยายธุรกิจและเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ มีรายชื่อนักลงทุนหลายท่านที่ให้ความสนใจและตกลงจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน ได้แก่

  1. บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ AQUA
  2. ม.ร.ว จุลรังษี ยุคล
  3. นายจินดาสร แสงฤทธิ์
  4. นายปฏิพล ประวังสุข
  5. นายอาดาม อินสว่าง
  6. นางสาวรฐา วีระพงษ์
  7. นายสุพรรณ เศษธะพานิช

 ทั้งนี้วาระสำคัญต่อมา คือ การอนุมัติเข้าซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท แฮปปี้โปรดักส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด หรือ เป็นที่รู้จักกันในนาม “Happy Shopping” ซึ่งให้บริการ Home Shopping และ Tele-Sale

นายจิรายุ กล่าวว่า การได้เข้าถึงฐานลูกค้าของ “Happy Shopping” รวมถึงทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญในการขายจะช่วยเพิ่มสัดส่วนธุรกิจ call center ประเภท outbound ให้มากขึ้นจากเดิมที่ การให้บริการส่วนใหญ่ของ OTO จะเน้นการให้บริการในรูปแบบ inbound เป็นหลัก เพื่อเสริมเป็นธุรกิจ Smart Call Center แบบครบวงจร อีกทั้งการได้เข้าร่วมบริหาร “Happy Shopping” ยังทำให้เกิด synergy ร่วมกันทั้งการต่อยอดของฐานลูกค้าของ “Happy shopping” เอง และความเชี่ยวชาญในระบบ CRM (Customer relationship management หรือ การบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า) และ IT infrastructure ของ OTO ที่จะยิ่งเสริมให้สัดส่วนการให้บริการและรายได้ของ Happy Shopping เติบโตขึ้นกว่าเดิม

นอกจากนี้ในด้านของงาน Call Center ที่ปรับสู่รูปแบบ Smart Call Center จะสามารถให้บริการได้แบบครบวงจร ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเข้าไปมีบทบาทสำคัญด้านงานติดต่อสื่อสารสำหรับองค์กรต่างๆ ขยายฐานลูกค้าได้ครอบคลุมทั้ง B2B  B2G และ B2C อีกทั้งบริษัทฯ ยังได้ตั้งเป้าลุยชิงงานประมูลจากหน่วยงานภาครัฐ ตลอดจนงานใหญ่ของหลากหลายกระทรวง ตั้งเป้ามูลค่างานในมือโตราว 30% ซึ่งที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติเห็นด้วยในวาระดังกล่าวและลงนามอนุมัติการเข้าทำรายการ

อย่างไรก็ดีผู้ถือหุ้นยังได้ลงมติอนุมัติการพิจารณาแก้ไขชื่อบริษัทฯ จากเดิม บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จำกัด (มหาชน) (ตัวย่อหุ้น OTO) เป็น บริษัท เพียร์ ฟอร์ ยู จำกัด (มหาชน) “Peer for You” พร้อมกำหนดตัวย่อหุ้นใหม่เป็น PEER”

 “การเปลี่ยนชื่อบริษัทฯ ในครั้งนี้ จะทำให้เห็นตัวตนของ “PEER” แผนธุรกิจใหม่ รวมถึงวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่ชัดเจนขึ้น เราตั้งใจปรับโครงสร้างโดยคงธุรกิจที่มีศักยภาพไว้ ในขณะที่หานวัตกรรมหรือช่องทางใหม่มาซัพพอร์ตให้มีความโดดเด่นและก้าวหน้ากว่าคู่แข่ง ซึ่งเราก็ได้แมทช์ธุรกิจที่มีความเชื่อมโยงและสนับสนุนกันและกันได้อย่างลงตัว” นายจิรายุ กล่าวทิ้งท้าย

Back to top button