ลุ้น SET รีบาวด์หลังลงแรงวานนี้ จับตานายกฯ แถลงแผนพัฒนา “ระบบการบิน”

แนวโน้ม SET รีบาวด์หลังปรับตัวลงแรงวานนี้ ด้านดัชนี PCE สหรัฐฯ เป็นไปตามตลาดคาด คลายความกังวลต่อการใช้นโยบายการเงินที่เข้มงวดของ “เฟด” จับตานายกรัฐมนตรีแถลงแผนพัฒนาระบบการบิน-ขนส่งภูมิภาควันนี้ พร้อมให้กรอบดัชนีแนวรับที่ 1,365 จุด และแนวต้าน 1,385 จุด


นายชาญชัย พันทาธนากิจ ผู้อำนวยการสายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (1 มี.ค. 67) ดัชนีมีโอกาสลุ้นรีบาวด์ หลังจากเมื่อวานตลาดหุ้นไทยปรับลงค่อนข้างแรง และ Underperform เมื่อเทียบตลาดภูมิภาค ซึ่งสาเหตุจากปัจจัยชั่วคราว อาทิ MSCI Rebalance และหุ้น บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT ที่ขึ้น XD กดดันตลาด

ขณะที่การเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคลพื้นฐาน (Core PCE) ที่สอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของตลาด และตัวเลขผู้ยื่นขอรับสวัสดิการว่างงานเพิ่มขึ้นมามากกว่าที่ตลาดคาด ทำให้ความกังวลต่อการใช้นโยบายการเงินที่เข้มงวดของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) น่าจะลดลง หนุนดัชนีมีโอกาสลุ้นรีบาวด์อย่างไรก็ดีระหว่างวันติดตามการรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ของจีนว่าจะเป็นอย่างไร

โดยวันนี้นายเศรษฐกิจ ทวีสิน นายกรัฐมนตรี จะมีการแถลงแผนพัฒนาการเป็นศูนย์กลางทางการบินและขนส่งภูมิภาคซึ่งต้องติดตามรายละเอียด แต่คาดว่าจะมี Sentiment บวกกับ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT และติดตามการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน ซึ่งวันนี้จะวันสุดท้ายในการประกาศ

สำหรับกลยุทธ์ในการลงทุนวันนี้ แนะนำเลือกหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว อาทิ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือKBANK ซึ่งเมื่อวานนี้มีการประกาศจ่ายปันผล สูงกว่าที่ตลาดคาด ส่งผลให้ราคาหุ้นน่าจะตอบสนองเชิงบวกได้ในวันนี้ และ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ SPALI ที่มองว่าผลตอบแทนในปีนี้น่าจะเติบโตดีเมื่อเทียบกับกลุ่ม และ Vauation ค่อนข้างถูก Dividend Yield สูงประมาณ 6.4% รวมทั้งประเด็นเงินเฟ้อและดอกเบี้ยลดลง กลุ่มอสังหาฯน่าจะได้Sentiment เชิงบวกเข้ามา

ทั้งนี้ ให้กรอบดัชนี แนวรับ 1,365 จุด และแนวต้าน 1,385 จุด

Back to top button