แนวโน้ม SET แกว่งผันผวน ตามตปท. หลังไร้ปัจจัยใหม่ จับตาเงินเฟ้อสหรัฐคืนนี้

แนวโน้ม SET แกว่งผันผวนตามตลาดต่างประเทศ หลังไร้ปัจจัยใหม่ ขณะที่นักลงทุนจับตาตัวเลขเงินฟ้อสหรัฐเดือน ก.พ. คืนนี้ ให้กรอบแนวรับไว้ที่ 1,377-1,375 จุด และแนวต้าน 1,385-1,387 จุด


นายวีระวัฒน์ วิโรจน์โภคา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดการณ์แกว่งออกข้าง ในกรอบแคบๆ สอดคล้องกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เคลื่อนไหวผสมผสาน เนื่องจากไม่มีปัจจัยใหม่ๆ เข้ามาสนับสนุน โดยนักลงทุนจับตาดูการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) สหรัฐ เดือนก.พ.

ทั้งนี้ตลาดคาดการณ์ว่า ดัชนี CPI ทั่วไป (Headline CPI) ซึ่งรวมหมวดอาหารและพลังงานจะเพิ่มขึ้น 3.1% ในเดือนก.พ. เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และ เพิ่มขึ้น 0.4% เมื่อเทียบกับเดือนที่ผ่านมา ขณะที่คาดดัชนี CPI พื้นฐาน (Core CPI) ซึ่งไม่นับรวมหมวดอาหารและพลังงาน จะเพิ่มขึ้น 3.7% ในเดือนก.พ. เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนและเพิ่มขึ้น 0.3% เมื่อกับเดือนที่ผ่านมา

นอกจากนี้ สิ่งที่ต้องจับตาดูอีกเรื่อง คือ การคาดการณ์เงินเฟ้อของผู้บริโภคในระยะเวลา 3-5 ปี ที่ปรับตัวขึ้น โดย 3 ปี เพิ่มขึ้น 0.3% สู่ระดับ 2.7% ขณะที่คาดการณ์เงินเฟ้อในระยะเวลา 5 ปี เพิ่มขึ้น 0.4% สู่ระดับ 2.9% อาจส่งผลต่อการกำหนดทิศทางนโยบายการเงินของ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หรือจำนวนครั้งในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยน้อยลงกว่าที่เคยคาดการณ์เอาไว้ โดยให้กรอบแนวรับไว้ที่ 1,377-1,375 จุด และแนวต้าน 1,385-1,387 จุด

Back to top button