TRP ผนึก “KKC Clinic” ส่งต่อคนไข้ศัลยกรรม หวังขยายฐานลูกค้าใหม่ จ่อรับรู้รายได้ Q2

TRP ผนึกพันธมิตร “หมอของขวัญ” แห่ง KKC Clinic ส่งต่อคนไข้ระหว่างกัน ยกระดับคุณภาพการให้บริการศัลยกรรมและความงาม รับเทรนด์ชะลอวัย-ความต้องการเพิ่ม เพิ่มช่องทางการเข้าถึงกลุ่มลูกค้า หนุนศักยภาพเติบโต เตรียมรับรู้รายได้ไตรมาส 2/67


นายแพทย์คงศักดิ์ เตชะวิบูลย์ผล ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เอสเตติก คอนเนค จำกัด (มหาชน) หรือ TRP ผู้ประกอบกิจการสถานพยาบาลด้านคลินิกเวชกรรม ภายใต้ชื่อ “ธีรพรคลินิก” เปิดเผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมสุขภาพและความงามนั้นมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง จากการเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุมากขึ้น รวมถึงเทรนด์การชะลอวัย การยกกระชับและศัลยกรรมในหมู่วัยรุ่นจนถึงวัยกลางคนมีความต้องการมากขึ้น เป็นผลทำให้บริษัทฯ ไม่หยุดนิ่งที่จะหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ เพิ่มเติม เพื่อสร้างรายได้เพิ่มขึ้นและการเติบโตอย่างยั่งยืน

ล่าสุด บริษัทฯ ได้ลงนามความร่วมมือทางธุรกิจกับ บริษัทของขวัญคลินิกเวชกรรม จำกัด หรือ KKC Clinic ศูนย์ดูแลสุขภาพผิวพรรณและความงามแบบครบวงจร ที่มีประสบการณ์ยาวนานมากกว่า 17 ปี ซึ่งมีฐานลูกค้าและสาขาถึง 9 สาขา โดยเฉพาะในห้างสรรพสินค้าทั่วกรุงเทพฯและจังหวัดอุดรธานี ภายใต้การบริหารของ “แพทย์หญิงของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์” แพทย์ผู้มีประสบการณ์ด้านศัลยกรรมเลเซอร์และการแพทย์ฟื้นฟูระดับเซลล์ พร้อมด้วยทีมแพทย์ผู้มากประสบการณ์ด้านตกแต่งร่างกาย

 

“ความร่วมมือในครั้งนี้ เป็นการต่อยอดทางธุรกิจและ Business model ในรูปแบบใหม่เป็นครั้งแรก โดยทางบริษัทได้รับความไว้วางใจจากทาง KKC ที่จะใช้จุดแข็งแต่ละบริษัทเข้ามาร่วมกัน โดยทาง KKC จะส่งต่อลูกค้ามายังบริษัท หากต้องการศัลยกรรมตกแต่งเพิ่มเติมนอกเหนือจากร่างกาย ซึ่งทางบริษัทมีความเชี่ยวชาญการศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าครบวงจรโดยเฉพาะรอบดวงตา ไม่ว่าจะเป็นการทำตา 2 ชั้น, ศัลยกรรมแก้ไขกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง และฉีดฟิลเลอร์ใต้ตาแก้ริ้วรอย ตลอดจนการศัลยกรรมเพื่อการผ่าตัดและแก้ไขจุดต่างๆบนใบหน้า” นายแพทย์คงศักดิ์ กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินงานในความร่วมมือนี้ นายแพทย์คงศักดิ์ คาดการณ์ว่าจะช่วยสร้างทั้งการเติบโตของฐานลูกค้าที่เป็น Domestic และรายได้ โดยคาดว่าจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 2/2567 เป็นต้นไป ซึ่งปัจจุบันก็มีลูกค้ารายแรกเข้ามาแล้ว ซึ่งส่วนมากจะเป็นลูกค้าที่ต้องการแก้ไขบนใบหน้า เช่น จมูก และมีความมั่นใจที่ให้ทางธีรพรดูแล โดยส่วนใหญ่แล้วลูกค้าที่เข้ามาจะเป็นเพศหญิงราว 90% และเพศชายจำนวน 10% ทั้งไทยและต่างชาติ ซึ่งมุ่งเน้นขยายการเติบโตไปยังทวีปยุโรปและอเมริกาอีกด้วย

ด้านแพทย์หญิงของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ KKC Clinic กล่าวว่า ความร่วมมือในครั้งนี้เกิดขึ้นได้เนื่องจากมีจุดหมายปลายทางและวิสัยทัศน์เดียวกันก็คือ การสร้างความเติบโตร่วมกันในอุตสาหกรรมสุขภาพและความงาม โดยเล็งเห็นจุดแข็งความเป็นผู้นำของ TRP นำมาประกอบกับจุดแข็งด้านร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นการดูดไขมัน, เลเซอร์ด้วยนวัตกรรมขั้นสูง การฉีดโบท็อกซ์เป็นหัตถการชูโรงของคลินิก และการร้อยไหมที่นับได้ว่าเป็นผู้นำรายต้นๆของไทย โดยจะรับลูกค้าผ่านการส่งต่อจากทาง TRP ที่มีความต้องการเพิ่มเติมนอกเหนือจากการศัลยกรรมตกแต่งใบหน้า ตลอดจนการพักฟื้น เนื่องทางบริษัทพร้อมเข้าไปช่วยเหลือและดูแลด้วยการมีสาขาอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งและตอบโจทย์การให้บริการที่ครบวงจรกับ KKC Clinic มากยิ่งขึ้น นับเป็นปัจจัยสนับสนุนให้บริษัทเติบโตอย่างรวดเร็วในปีนี้

 

ทั้งนี้ KKC มีฐานลูกค้าทั้งในและนอกประเทศ โดยมีสัดส่วนลูกค้าเป็นเพศหญิงมากถึง 85-90% ขณะที่เพศชายก็มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้ยังมีสาขาที่ต่างประเทศโดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าชาวจีนที่สาขาพารากอน ที่มีลูกค้าทั้งเป็นชาวจีนโดยตรงและคนไทยที่อยู่ประเทศจีนเช่นกัน จะช่วยให้การเติบโตของลูกค้าปีนี้เพิ่มขึ้นราว 20-30% ได้ โดยทางทีมแพทย์มั่นใจว่าจะความร่วมมือนี้จะช่วยผลักดันการเติบโตของทั้งสองบริษัทได้มากขึ้นไปอีก รวมถึงจะทยอยประกาศความชัดเจนในดีลต่างๆ ที่จะเข้าไปลงทุนอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2567 เพื่อต่อยอดศักยภาพทางธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน

Back to top button