“ชัยยศ” มองกรอบดัชนี 1,345-1,350 จุด แนะ 4 หุ้นลงลึก เล่นรอรีบาวด์

“ชัยยศ” ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้รีบาวด์กรอบ 1,345-1,350 จุด คลายความกังวลสถานการณ์ความรุนแรง “อิสราเอล-อิหร่าน” แนะลงทุนหุ้นงบไตรมาส 1/67 เติบโต และราคาลงลึก CPALL-ITC-KBANK-KTB ลุ้นรีบาวด์


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยฝ่ายผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จํากัด (มหาชน) เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (22 เม.ย.67) ว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสรีบาวด์ขึ้นมาที่ระดับ 1,345-1,350 จุด หลังเริ่มคลายความกังวลสถานการณ์ความรุนแรงระหว่างอิสราเอลและอิหร่าน ที่เป็นปัจจัยกดดันให้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงอย่างหนักในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับหุ้นที่น่าสนใจในการลงทุนวันนี้ เน้นบริษัทที่คาดการณ์ว่าจะรายงานผลประกอบการไตรมาส 1/67 ออกมาเติบโต และเมื่อศุกร์ที่ผ่านมาถูกขายออกมาอย่างหนัก ได้แก่ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPALL ประเมินว่าผลงานไตรมาส 1/67 จะดีขึ้นตามตัวเลขนักท่องเที่ยว และการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม ให้ราคาพื้นฐาน 74 บาท

รวมถึง บริษัท ไอ-เทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ITC ประเมินผลงานไตรมาส 1/67 ฟื้นตัวขึ้นมาจากไตรมาส 4/66 เนื่องจากยอดขายอาหารสัตว์เลี้ยงในช่วงเดือน ม.ค.-ก.พ. ฟื้นตัวมาได้ค่อนข้างดี ขณะเดียวกันยังได้ประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่าเพิ่มเติมด้วย ซึ่งการปรับตัวลดลงของราคาหุ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาถือเป็นจังหวะทยอยเข้าซื้อได้ ราคาเป้าหมายคอนเซนซัส 23.15 บาท

ส่วนอีกหนึ่งกลุ่มที่น่าสนใจคือ กลุ่มแบงก์ ที่หลายธนาคารรายงานผลประกอบการไตรมาส 1/67 ออกมาเติบโต แต่ราคาหุ้นปรับตัวลดลงมาลึก ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK และธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB ซึ่งสามารถเล่นรอรีบาวด์ได้

Back to top button