“กัณฑรา” แนะหาจังหวะสะสม CPN-BH พื้นฐานเยี่ยม!

“กัณฑรา ลดาวัลย์” มอง SET อาจมีแรงดีดกลับ วางกรอบภาพใหญ่ไว้ที่ 1,470 จุด แนะนำลงทุนรายตัว คือ BH หลังผลประกอบการเด่น และ CPN อานิสงส์เปิดห้างสรรพสินค้าใหม่ 2 แห่ง ให้ราคาพื้นฐาน 83 บาท


นายกัณฑรา ลดาวัลย์ ณ อยุธยา กรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ฟีนันเซีย ไซรัส จำกัด มหาชน หรือ FSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (26 เม..67) ว่า สถานการณ์ตลาดหุ้นไทยอาจมีแรงดีดกลับ แต่ก็เสี่ยงมีแรงเทขายทำกำไร เนื่องจากในช่วงนี้ยังมีปัจจัยที่ส่งผลให้เกิดความผันผวน อาทิ ภาวะสงคราในตะวันออกกลางระหว่างอิหร่านและอิสราเอล ซึ่งถือเป็นหนึ่งเรื่องที่แนะนำให้นักลงทุนติดตามข้อมูลต่างๆ ก่อนตัดสินใจลงทุน แม้ว่าปัจจุบันภาวะสงครามคลี่คลายลงทั้งนี้ ให้กรอบภาพใหญ่ของดัชนี SET Index แนวต้านไว้ที่ 1,470 จุด

สำหรับกลุ่มที่แนะนำลงทุนรายตัว คือ กลุ่มโรงพยาบาลและกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ อย่าง บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH หลังผลประกอบการออกมาดี และ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ให้ราคาพื้นฐาน 83 บาท ซึ่งรับปัจจัยจากการเปิดห้างสรรพสินค้าใหม่ในจังหวัดนครสวรรค์และนครปฐม พร้อมแนะนำลงทุนได้ในระยะกลางถึงยาว โดยต้องหาจังหวะในการเข้าซื้อที่เหมาะสม

ขณะที่ กลุ่มโรงแรมและการท่องเที่ยวยังมีความน่าสนใจในช่วงนี้ โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเพิ่มขึ้น ประมาณ 10 ล้านคน จากเป้าหมายที่ 30 ล้านคน ทำให้ภาคการท่องเที่ยวมีผลอย่างมากต่อดัชนีตลาดหุ้นไทย ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยพื้นฐานที่ทำให้ตลาดปรับตัวดีขึ้น และหากพูดประเด็นเกี่ยวกับการชอร์ตเซลนั้นอาจมีการ Cover Short กลับมาบ้าง พร้อมเน้นย้ำว่าการออกมาตรการต่างๆ จะส่งผลดีและอาจนำดัชนีตลาดหุ้นไทยฟื้นกลับมาสู่ระดับมากกว่า 1,400 จุด

นอกจากนี้ หากกล่าวถึงปัจจัยเรื่องการลดดอกเบี้ยของสมาคมธนาคาร สำหรับกลุ่มลุกค้าชั้นดี (MRR) ที่ 0.25% ลูกค้ากลุ่มเปราะบาง, บุคคล และ SME เป็นเวลา 6 เดือน อาจไม่กระทบตลาดหุ้นหรือธนาคารมากนัก และหากสหรัฐอเมริกา มีการประกาศลดอกเบี้ยในอนาคตมีมุมมองเป็น เซนติเมนต์เชิงลบต่อหุ้นกลุ่มธนาคารได้ และหากเกิดขึ้นส่งผลให้บางธนคารที่จะได้รับผลกระทบ คือ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เนื่องจากมีกลุ่มลูกค้าเป็น SME ค่อนข้างเยอะ

Back to top button