ป่วนหนัก! คนร้ายวางระเบิด “โรงไฟฟ้า-เผายางรถยนต์” พื้นที่ “สะบ้าย้อย-เทพา” จ.สงขลา

ป่วนหนัก! คนร้ายรอบวางระเบิด “โรงไฟฟ้าชีวมวล-เผายางรถยนต์” พื้นที่สะบ้าย้อย-เทพา จ.สงขลา คาดเชื่อมโยงความไม่สงบอีกหลายจุดในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ (26 เม.ย.67) เมื่อเวลา 00:10 น. เกิดเหตุคนร้ายก่อเหตุสร้างสถานการณ์วางระเบิดโรงไฟฟ้าชีวมวล และเผายางรถยนต์ก่อกวน โดยแรงระเบิดทำให้ในส่วนของอาคารบอลเลอร์ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ต่อมาในเวลา 00:26 น. เกิดเหตุเผาไฟก่อกวนที่โรงงานไฟฟ้าชีวมวล ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านปลักบ่อ ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย จ.สงขลา

โดยช่วงเกิดเหตุได้เกิดเสียงระเบิดดัง 3 ครั้ง ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบคนร้ายแต่งกายชุดดำอำพรางใบหน้า พกพาอาวุธปืนยาว จำนวน 4 คน ได้นำถังแก๊สขนาดเล็กและถุงน้ำมันขนาดใหญ่ 2 ถุง วางไว้บริเวณส่วนหลังของโรงงานไฟฟ้าที่เกิดเหตุ จำนวน 3 จุด ช่วงเวลา ขณะที่ในเวลา 00:56 น.จึงเกิดระเบิดขึ้น

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ประสานเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.สะบ้าย้อย ออกติดตามข่าวให้ผู้จัดการโรงไฟฟ้าที่เกิดเหตุเดินทางมายัง สภ.สะบ้าย้อย เพื่อแจ้งความร้องทุกข์และติดต่อประสานเจ้าหน้าที่ EOD และพิสูจน์หลักฐานพร้อมเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุต่อไป

นอกจากนี้ ยังได้เกิดเหตุเผายางรถยนต์บริเวณใกล้สะพานเขตรอยต่อ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี กับ อ.เทพา จ.สงขลา ฝั่งทางเทพา ในพื้นที่ ม.2 บ.นาจวก ต.ท่าม่วง อ.เทพา เผาบริเวณสองข้างทาง ในพื้นที่ ม.2 บ.นาจวก ต.ท่าม่วง อ.เทพา พื้นที่รอยต่อกับ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี เพื่อก่อกวนและเชื่อมโยงกับเหตุก่อความไม่สงบที่เกิดขึ้นอีกหลายจุด ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อคืนนี้ ทั้งวางเพลิงโรงไฟฟ้าชีวมวล อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี

Back to top button