แนวโน้ม SET เปิดบวก รับบอนด์ยีลด์ร่วง-บาทแข็งค่า จับตาตัวเลขจ้างงานสหรัฐคืนนี้!

แนวโน้ม SET วันนี้เปิดบวก รับแรงหนุนจาก “บอนด์ยีลด์สหรัฐ” ปรับตัวลงต่ำกว่า 4.6% พ่วงค่าเงินบาทแข็งค่า อยู่ในระดับต่ำกว่า 37 บาท/ดอลลาร์ จับตาตัวเลขจ้างงานสหรัฐคืนนี้ พร้อมให้แนวรับ 1,355-1,350 จุด แนวต้าน 1,373-1,375 จุด


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล, CISA ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ (3 พ.ค. 67) คาดการณ์แกว่งไซด์เวย์อิงแดนบวกได้เล็กน้อย คล้ายภูมิภาคเอเชีย รับแรงหนุนจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (บอนด์ยีลด์) ปรับตัวลงต่ำกว่า 4.6% และค่าเงินบาทกลับมาแข็งค่า หรืออยู่ในระดับต่ำกว่า 37 บาท/ดอลลาร์ ซึ่งส่งผลดีต่อบรรยากาศการลงทุน

อีกทั้งราคาน้ำมันดิบเช้านี้กลับมาบวกได้ หลังจากมีรายงานว่ากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันและชาติพันธมิตร หรือโอเปกพลัส อาจจะขยายเวลาในการปรับลดกำลังการผลิตไปจนถึงสิ้นปีนี้ หากอุปสงค์น้ำมันไม่ฟื้นตัว ซึ่งจะหนุนต่อกลุ่มพลังงาน

อย่างไรก็ตามเนื่องจากตลาดหุ้นบ้านเราจะปิดทำการในวันจันทร์ เนื่องในวันชดเชยวันฉัตรมงคล รวมถึงนักลงทุนรอดูการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐในคืนนี้ ทำให้ดัชนีฯ ยังไปไหนได้ไม่ไกล

ทั้งนี้ ให้แนวรับ 1,355-1,350 จุด และแนวต้าน 1,373-1,375 จุด

Back to top button