YGG โชว์กำไร Q1 แตะ 31 ล้าน ลุยพัฒนาเกมใหม่-ขยายลูกค้าในประเทศ-ตปท.

YGG รายงานกำไรไตรมาส 1/67 แตะ 31 ล้านบาท เดินหน้าขยายฐานลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ลุยพัฒนาเกมใหม่ ต่อยอด IP ของบริษัท มั่นใจผลงานปี 67 แข็งแกร่งจากการขยายทุกส่วนงานและการเพิ่มขึ้นของรายได้รูปแบบใหม่


นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 1/67 บริษัทมีรายได้รวมจำนวน 91.05 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้า 42.16 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 84.27% มีกำไรสุทธิ 30.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้าที่ขาดทุนสุทธิ 18.11 ล้านบาท

ส่วนผลการดำเนินงานไตรมาส 1/67 เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนบริษัทมีรายได้รวม เพิ่มขึ้น 0.53% กำไรสุทธิกลับมาอยู่ในระดับเดียวกันกับปีก่อน ซึ่งเป็นผลจากในไตรมาส 1/67 บริษัทได้เริ่มทยอยทำสัญญาการให้บริการกับลูกค้ารายใหญ่ในต่างประเทศ หลังจากการขยายระยะเวลาการทดสอบงานในช่วงปี 66 ส่งผลให้บริษัทมีต้นทุนในการขายและบริการเพิ่มขึ้นตามสัดส่วนปริมาณงานที่เพิ่มขึ้นและการวางแผนพนักงานเพื่อรองรับเติบโตตามแผนธุรกิจ

ทั้งนี้ สัดส่วนรายได้ในทุกส่วนงานของบริษัทเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า อาทิ งานด้านคอมพิวเตอร์กราฟฟิก มีรายได้ 30.82 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.74 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 70.50% เนื่องจากในช่วงไตรมาส 1/67 บริษัทมีปริมาณงานที่เพิ่มขึ้นจากฐานลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ส่วนงานภาพยนตร์แอนิเมชั่นมีรายได้ 35.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 24.14 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 216.90% โดยอยู่ในช่วงของการผลิตของโปรเจคใหม่ๆ เพื่อต่อยอดจากฐานลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ

อีกทั้ง งานเกมมีรายได้ 24 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.32 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 22% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีสัดส่วนรายได้จากการจัดจำหน่ายเกมที่เป็นลิขสิทธิ์ของบริษัทเพิ่มขึ้น ขณะที่ สัดส่วนรายได้จากงานรับจ้างผลิตเกมส์ลดลง เนื่องจากลูกค้าอยู่ระหว่างการศึกษาด้านการตลาดเพื่อนำมาพัฒนาให้เกมมีความสมบูรณ์และในส่วนงานเกมที่บริษัทพัฒนาเองยังอยู่ระหว่างการวิจัยเพื่อต่อยอด IP ของบริษัท

นอกจากนี้ปี 67 บริษัทมั่นใจว่าผลการดำเนินงานและรายได้จะเติบโตอย่างแข็งแกร่งจากการขยายตัวในทุกส่วนงาน ทั้งงานคอมพิวเตอร์กราฟฟิก ภาพยนตร์แอนิเมชั่น และเกม รวมทั้งบริษัทยังจะมีรายได้รูปแบบใหม่ๆ หลังจากการร่วมผลิตและพัฒนาผลงานต่อเนื่องมาจากในปี 66 ทั้งรายได้จากการพัฒนาเกมใหม่ๆ รายได้จากการจัดจำหน่ายเกมที่เป็นลิขสิทธิ์ของบริษัท รวมทั้งรายได้จากการขายสิทธิ์ภาพยนตร์ฮอลลีวูด Home Sweet Home Rebirth

“ผลการดำเนินงานของเราผ่านจุดต่ำสุดในไตรมาส 4/66 และกลับมาสู่ระดับปกติแล้วในไตรมาส 1/67 หลังจากนี้ YGG จะเดินหน้าเข้าสู่เฟสของการเติบโตเต็มรูปแบบ” นายธนัช กล่าว

Back to top button