ILM อวดกำไรไตรมาส 1 “ออลไทม์ไฮ” ทะลุ 200 ล้านบาท รับยอดขาย-รายได้เช่า-บริการพุ่ง

ILM โชว์ผลงานไตรมาส 1/67 ทำกำไรเติบโต 20% สูงสุดเป็นประวัติการณ์ รับรายได้จากการขายสินค้าตกแต่งบ้านและแพลตฟอร์มออนไลน์พุ่งแรง พร้อมเดินหน้ากลยุทธ์รุกขยายสาขาใหม่ สร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งไร้รอยต่อ ดันรายได้เติบโตเกิน 10%


นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM ผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ภายในบ้าน ของตกแต่งบ้านครบวงจร เปิดเผยว่า ผลการดำเนินการไตรมาส 1/2567 (มกราคม-มีนาคม 2567) บริษัทฯ ประสบความสำเร็จอย่างสูง มีกำไรสุทธิรายไตรมาสสูงสุดเป็นประวัติการณ์อยู่ที่ 208.60 ล้านบาท เติบโต 19.70% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีรายได้จากการดำเนินงานรวม 2,449 ล้านบาท เติบโต 11.90% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

โดยปัจจัยที่ขับเคลื่อนในครั้งนี้มาจากรายได้จากการขาย 2,264 ล้านบาท เติบโต 12% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากลูกค้ามีความต้องการซื้อของตกแต่งบ้านเพื่อต้อนรับกับปีใหม่อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมาตรการ Easy E-Receipt กระตุ้นกำลังการซื้อของลูกค้าเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ยอดขายผ่านช่องทางหน้าร้านค้าปลีกของบริษัทฯ ยังเติบโตได้ดี โดยเฉพาะสาขาในเมืองท่องเที่ยวที่ได้ปรับโฉมใหม่ เช่น ภูเก็ต และพัทยา

ขณะที่ช่องทางออนไลน์ของ ILM มีอัตราการเติบโต 37% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งประสบความสำเร็จจากการสร้างยอดขายทุกแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะโซเชียลมีเดีย TikTok เนื่องจากเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ได้อย่างกว้างขวาง รวมทั้งยังมีรายได้จากงานโครงการที่มีอัตราการเติบโต 101.50% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการส่งมอบงานให้ลูกค้าโครงการได้ดีต่อเนื่อง

ประกอบกับรายได้จากการให้เช่าและบริการเติบโต 11.70% หลังจากเปิดตัว LITTLE WALK กรุงเทพ-กรีฑา สาขาที่ 4 ในช่วงไตรมาส 4/2566  ซึ่งได้มีร้านค้าเช่าพื้นที่ 100% ประกอบกับอัตราการเช่าพื้นที่ของผู้เช่า (Occupancy Rate) ของโครงการอื่นๆ โดยเฉลี่ยเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ส่วนทิศทางการดำเนินธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ ได้วางกลยุทธ์ “INDEX NEXTPERIENCE & BEYOND + SUSTAINABLE FUTURE” เพื่อผลักดันการเติบโตเป็นตัวเลขสองหลัก (Double-Digit growth) ตามเป้าหมาย โดยวางแผนขยายสาขาใหม่ 1-2 สาขาต่อปี ขณะที่ปีนี้จะลงทุนขยายทั้งหมด 3 สาขา

ได้แก่ การขยายสาขา Little Walk และอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ที่รัตนาธิเบศร์ พร้อมเปิด “DecorScape” แหล่งช้อปแห่งใหม่ใจกลางทองหล่อ และอินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ สาขาสระบุรี ในรูปแบบ Eco Store ซึ่งทาง ILM มีความตั้งใจสร้างประสบการณ์ให้เหนือกว่า (Beyond Experience) ผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัย Digital Experience เชื่อมไลฟ์สไตล์การช้อปปิ้ง และด้วยการวางกลยุทธ์อย่างแข็งแกร่งจะผลักดันให้ ILM ยืนหนึ่งในใจของลูกค้า และตอกย้ำการเป็นผู้นำ Living Lifestyle Mall

Back to top button