SISB รายได้ขาย-บริการพุ่ง! ดันกำไร Q1 โต 33% แตะ 212 ล้านบาท

SISB โชว์กำไรไตรมาส 1/67 โต 33% แตะ 211.92 ล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 159.03 ล้านบาท รับอานิสงส์เปิดโรงเรียนสาขาใหม่ "นนทบุรี-ระยอง" พ่วงจำนวนนักเรียนไทย-ต่างชาติเพิ่ม หนุนรายได้ขาย-บริการพุ่ง


บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 1 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2567 ดังนี้

โดยกำไรเพิ่มขึ้นไตรมาส 1/67 บริษัทฯมีรายได้จากการขายและบริการจำนวน 560.91 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1/66 อยู่ที่ 425.88 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทฯเปิดดำเนินงานโรงเรียนสาขาใหม่ที่นนทบุรีและระยอง รวมทั้งจำนวนนักเรียนที่เพิ่มสูงขึ้นทั้งนักเรียนไทยและนักเรียนต่างชาติ นอกจากนี้ทางโรงเรียนมีการปรับขึ้นค่าธรรมเนียมทางการศึกษาในปีการศึกษา 2566/2567 ส่งผลให้บริษัทฯมีรายได้จากการขายและบริการเพิ่มขึ้น

ด้านนายยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SISB เปิดเผยว่า ผลการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาส 2/2567 บริษัทฯ ประเมินว่า ยังคงมีทิศทางที่ดีต่อเนื่อง เพราะยังคงมีจำนวนนักเรียนไทยและต่างชาติทยอยเข้ามาศึกษาในระหว่างปีการศึกษาเพิ่มขึ้น ดังนั้นภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปี 2567 มั่นใจว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้คาดว่ามีจำนวนนักเรียนสิ้นปีนี้ แตะระดับ 4.6 พันคน

“บริษัทฯ ได้กำหนดนโยบายการจัดการธุรกิจสู่ความยั่งยืน (Sustainability Management Policy) ซึ่งสอดคล้องกับจรรยาบรรณในด้านการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม รวมถึงดำเนินธุรกิจตามหลักธรรมาภิบาลและมีการกำกับดูแลกิจการที่ดี มีแนวทางการปฏิบัติด้านความยั่งยืนในทุกๆมิติ ได้แก่ มิติด้านสังคม (Environmental Dimension) มิติด้านสิ่งแวดล้อม (Social Dimension) และมิติด้านธรรมภิบาล (Governance Dimension) โดยบริษัทฯ ได้เปิดเผยการขับเคลื่อนธุรกิจสู่ความยั่งยืนไว้ที่ https://sisb.ac.th/esg/” นายยิว ฮอค โคว กล่าวทิ้งท้าย

Back to top button