“พิชัย”ปัดตอบปม“กฤษฎา”ลาออก เตรียมคุยแบงก์ชาติเร็วนี้

“พิชัย” ปัดตอบปม "กฤษฎา" ลาออกจากรมช.คลัง ชี้เข้าใจแต่ไม่สามารถมาตอบได้ในช่วงเวลาสั้น พร้อมเตรียมหารือผู้ว่าฯแบงก์ชาติ หลังได้นัดหมายกันไว้แล้ว...


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 พฤษภาคม 2567) ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เปิดเผยถึงกรณีหนังสือชี้แจงการลาออกจากตำแหน่งของนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อดีตรมช.คลัง ซึ่งมีเนื้อหาตอนหนึ่งระบุถึงนายพิชัย  ถึงมีแนวคิดในการทำงานที่แตกต่างกัน รวมทั้งไม่ให้เกียรติกันในการปฏิบัติงานอย่างเหมาะสม ว่า เข้าใจได้ แต่วิธีการทำงานของตนมีเหตุมีผล

“ไม่เป็นไร เรื่องนี้ไม่สามารถตอบแทนนายกฤษฎา ถ้าจะตอบเรื่องนี้ต้องมีเวลานิดนึง” นายพิชัย ระบุ

ส่วนกรณีดังกล่าวจะกระทบต่อการทำงานในกระทรวงการคลัง หรือไม่นั้น นายพิชัย ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม รวมถึงประเด็นที่ผู้สื่อข่าวพยายามถามว่า ได้อ่านรายละเอียดในหนังสือที่ชี้แจงการลาออกของกฤษฎาหรือไม่ ซึ่งรมว.คลัง ปฏิเสธที่จะตอบคำถามเช่นเดียวกัน

ส่วนการนัดหารือกับนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) นั้น รองนายกฯ และรมว.คลัง ระบุ เร็ว ๆ นี้จะได้ข้อสรุป โดยใกล้ได้เวลานัดหมายแล้ว และยืนยันว่า ทุกอย่างสามารถพูดคุยได้

ด้าน นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รมช.คลัง กล่าวว่า การหารือกับผู้ว่าฯธปท. คงต้องรอ รมว.คลัง ก่อน ส่วนกรณีหนังสือชี้แจงการลาออกจากตำแหน่งของนายกฤษฎา นั้น ไม่ขอแสดงความเห็นในเรื่องนี้ ซึ่งส่วนตัวไม่มีปัญหาต่อกัน เพราะที่ผ่านมาก็รู้จักกับนายกฤษฎามาเป็น 10 ปีตั้งแต่สมัยที่ยังทำงานอยู่ที่ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ส่วนเรื่องการแบ่งงานใหม่ หลังจากที่นายกฤษดา ลาออก ตอนนี้ ยังไม่ได้ดำเนินการอะไร และคงต้องรอ รมว.คลัง สรุปอีกครั้ง

Back to top button