PSG กำไรไตรมาส 1 พุ่ง 4 เท่าตัว โชว์แบ็กล็อก 8 พันล้าน รับรู้ถึงปี 70

PSG กำไรไตรมาส 1 พุ่ง 4 เท่าตัวแตะ 781 ล้านบาท รับรายได้ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง รายได้อื่น และกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน โชว์แบ็กล็อกแน่น 8 พันล้าน รับรู้ถึงปี 70


นายเดวิด แวน ดาว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอสจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PSG เปิดเผยว่า หลังจากที่กลุ่มบริษัทล้างขาดทุนสะสมเรียบร้อยในปี 66 ผลการดำเนินงานงวดล่าสุด ในไตรมาสที่ 1/67 กลุ่มบริษัทมีกำไรสะสมเป็นจำนวน 1,081 ล้านบาท และยังคงมีมูลค่างานในมือ (Backlog) มูลค่ากว่า 8,000 ล้านบาท ที่จะรับรู้รายได้ต่อเนื่องไปจนถึงปี 70กวาด

ทั้งนี้สะท้อนให้เห็นเสถียรภาพด้านรายได้ และกลุ่มบริษัทมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและสภาพคล่องเพิ่มมากขึ้น ภายหลังจากการพิจารณาจัดสรรเงินลงทุนเพื่อการขยายและพัฒนาธุรกิจให้เติบโตต่อเนื่องแล้ว บริษัทจะได้ศึกษาและเตรียมเสนอพิจารณาแนวทางการจ่ายเงินปันผล แก่ผู้ถือหุ้นและนักลงทุน ตามนโยบายของบริษัทต่อไป

สำหรับความคืบหน้าของแผนการพัฒนาธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน นายเดวิดแบ่งระยะของแผนการขยายธุรกิจออกเป็น 3 ระยะคือ 1) ระยะสั้น สร้างการเติบโตจากธุรกิจรับเหมาก่อสร้างธุรกิจเดิมที่ PSGC มีความเชี่ยวชาญ โดยครอบคลุมโครงการก่อสร้างทั้งในประเทศไทย สปป.ลาว และประเทศเพื่อนบ้านใกล้เคียง 2) ระยะกลาง ต่อยอดความเชี่ยวชาญในธุรกิจบริการวิศวกรรม ในอุตสาหกรรมก่อสร้างและอุตสาหกรรม อื่นๆ  นอกเหนือจากธุรกิจปัจจุบัน  และ 3) ระยะยาว มุ่งสู่ธุรกิจพลังงานทดแทน โดยร่วมมือกับพันธมิตรที่หลากหลาย

ทั้งหมดที่กล่าวมานี้ เป็นแนวทางที่ต้องผลักดันอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้บรรลุวิสัยทัศน์ก้าวเป็นบริษัทชั้นนำในภูมิภาคที่เติบโตอย่างยั่งยืน โดยมุ่งมั่นขยายธุรกิจในหลากหลายอุตสาหกรรม เพื่อสร้างผลตอบแทนอันน่าพอใจจากการลงทุน และเสริมสร้างมูลค่ากิจการในระยะยาว” ปัจจุบันมีหลายโครงการอยู่ระหว่างดำเนินการศึกษา เมื่อโครงการมีความชัดเจนในรายละเอียด และสามารถเผยแพร่ให้แก่ผู้ลงทุน และผู้สนใจได้ บริษัทจะได้เปิดเผยผ่านช่องทางของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และช่องทางของบริษัทได้รับทราบต่อไป

อนึ่ง PSG รายงานกำไรสุทธิไตรมาส 1/67 มีกำไรสุทธิ ดังนี้

Back to top button