CH กางแผนปี 67 สร้างโรงงานใหม่ รองรับผลิต “ขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ”

CH เผยผลประกอบการไตรมาส 1/67 รายได้แตะ 527.61 ล้านบาท รับยอดขายผลไม้อบแห้งพุ่ง พร้อมกางแผนปี 67 ลุยสร้างโรงงานใหม่คาดแล้วเสร็จในไตรมาส 4/67 เพื่อรองรับผลิตสินค้าใหม่ “ขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ”


นายศักดา ศรีแสงนาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ CH เปิดเผยข้อมูลภาพรวมธุรกิจของบริษัทผ่านงาน Opportunity Day จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ในวันที่ 14 พ.ค. 67 ว่า บริษัทฯ พลิกมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 33.95 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อนขาดทุนสุทธิ 5.68 ล้านบาท

ขณะที่รายได้รวมอยู่ที่ 527.61 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีรายได้รวม 347.47 ล้านบาท หรือเติบโต 51.84% โดยผลการดำเนินงานที่ปรับตัวดีขึ้น เป็นผลมาจากการเติบโตของยอดขายผลิตภัณฑ์ผลไม้อบแห้ง โดยบริษัทฯ มีรายได้จากการขายอยู่ที่ 514 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 49% ซึ่งเป็นการเติบโตจากผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทฯ ได้แก่ ผลไม้อบแห้งต่างๆ อาทิ มะม่วง และส้มแมนดาริน เป็นต้น

ทั้งนี้ ตลาดที่บริษัทฯ ขายสินค้าได้มากขึ้น คือ สหรัฐอเมริกา, แคนาดา, จีน และในไทยบางส่วน โดยเป็นการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ จากการที่บริษัทฯ ได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์โดยมีการปรับราคา ทำให้ลูกค้าประจำของบริษัทฯ มีทำการสั่งซื้อสินค้าอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ยอดขายในไตรมาส 1/67 สูงขึ้น

สำหรับแผนธุรกิจของบริษัทฯในปี 2567 ขณะนี้บริษัทฯ กำลังดำเนินการสร้างโรงงานผลิตใหม่เพื่อรองรับการผลิตขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/67 โดยปัจจุบันบริษัทฯ มีโรงงานทั้งหมด 4 แห่ง ได้แก่ 1.สำนักงานใหญ่กรุงเทพ 2.ท่าฉลอม จ.สมุทรสาคร 3.สมุทรสงคราม และ 4.ประเทศกัมพูชา

ส่วนของการออกสินค้าใหม่ คาดว่าจะออกในปลายไตรมาส 3-ช่วงต้นของไตรมาส 4 โดยบริษัทฯ วางแผนที่จะออกผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ ทั้งนี้ ในวันที่ 28-31 พ.ค. 67 บริษัทฯ จะเข้าร่วมงาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2024 ที่อิมแพคเมืองทองธานี ซึ่งเป็นงานแสดงอาหารที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย

นอกจากนี้แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/67 ยังเป็นไปตามสถิติของบริษัทฯ และคาดว่ายอดขายจะปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากไตรมาส 2 เป็นไตรมาสที่บริษัทมีผลการดำเนินงานดีที่สุดตามสถิติ ประกอบกับลูกค้าต่างประเทศที่กลับมาอยู่ในสภาวะปกติ นอกจากนั้นยังมีการสั่งซื้อเพิ่มขึ้นอีกด้วย

“ปีนี้จะเป็นปีที่ดีของ CH ซึ่งคาดว่ายอดขายจะเป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทฯ วางไว้ และคาดว่าในปีนี้กำไรของบริษัทฯ มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง” นายศักดา กล่าว

Company Snapshot

Back to top button