“กรภัทร” แนะเก็งกำไร 3 หุ้น “อิเล็กฯ-โรงไฟฟ้า” ชู KCE เด่นสุด

“กรภัทร” ประเมิน SET มีแนวโน้มปรับตัวขึ้น หลังเงินเฟ้อสหรัฐมีทิศทางชะลอตัว ให้แนวต้านที่ 1,385-1,394 จุด แนวรับที่ 1,365-1,367 จุด พร้อมแนะเก็งกำไร 3 หุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์-โรงไฟฟ้า ชู KCE เด่นสุด


นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด (มหาชน) หรือ KKS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (16 พ.ค. 67) ว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้มีแนวโน้มที่จะปรับตัวขึ้น โดยเงินเฟ้อของสหรัฐที่ประกาศออกมามีทิศทางชะลอตัว และต่ำกว่าที่ตลาดคาดการณ์ โดย Core CPI อยู่ระดับต่ำสุดในรอบ 3 ปี ที่ระดับ 3.62%

โดยปัจจัยดังกล่าวประกอบกับตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐในวานนี้ จะเป็นสิ่งที่สะท้อนภาพของเศรษฐกิจสหรัฐที่กำลังเข้าสู่ Soft Landing โดยตลาดมีการปรับคาดการณ์วงจรดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ลง จากที่เคยคาดการณ์ว่าเฟดจะมีการปรับลดดอกเบี้ยแค่ 1 ครั้ง กลับมาเป็น 3 ครั้ง ซึ่งจะทำให้ลดแรงกดดันจากบอนยีลด์ได้ ทั้งนี้จากปัจจัยดังกล่าวข้างต้นจึงมองว่าตลาดหุ้นไทยจะสามารถปรับตัวขึ้นได้ โดยให้แนวต้านที่ 1,385-1,394 จุด และแนวรับที่ 1,367-1,365 จุด

นอกจากนี้ ปัจจัยอื่นๆ ที่จะทำให้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้น คือ การทำ Cover Short เพราะถ้าหากมีแรงซื้อเข้ามาต่อเนื่องจะเห็นภาพของการเร่งซื้อกลับ จากที่ก่อนหน้านี้มีการขาย Short ค่อนข้างมาก อีกทั้งการรายผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนที่ออกมาดีกว่าคาดการณ์เกินครึ่ง ขณะที่บริษัทจดทะเบียนที่มีผลประกอบย่ำแย่ก็ยังอยู่ในระดับที่มีสัดส่วนน้อยที่สุด นับตั้งแต่ไตรมาส 2/65 ซึ่งสะท้อนได้ว่าผลประกอบการและเศรษฐกิจไทยกำลังค่อยๆ ฟื้นตัว

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน แนะนำ หุ้นกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์, โรงไฟฟ้า และเช่าซื้อ โดยมองว่าเป็นหุ้นเด่น ส่วนหุ้นอิงปัจจัยในประเทศ แนะนำ กลุ่มนิคมอุตสาหกรรม, ค้าปลีก และบริการ โดยมองว่าหุ้นกลุ่มดังกล่าวน่าสนใจ

ส่วนการเก็งกำไร แนะนำ บริษัท เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ จำกัด (มหาชน) หรือ KCE โดยมองว่ายอดขายน่าจะเร่งขึ้น, บริษัท ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส จำกัด (มหาชน) หรือ HANA และบริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC

Back to top button