ITD แจงดีล “เหมืองโปแตช” อุดร! อยู่ขั้นตอนเจรจาเงื่อนไข-คัดเลือกผู้ร่วมทุน

ITD แจงดีลเหมืองแร่โปแตช จังหวัดอุดรธานี ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาเงื่อนไขกับบริษัทที่ผ่านกระบวนการคัดเลือกตามข้อเสนอ เพื่อการเข้าร่วมทุน หากมีความคืบหน้าจะแจ้ง “ตลท.” ให้ทราบต่อไป


นายวรวุฒิ หิรัญยไพศาลสกุล เลขานุการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD ชี้แจงตลาดหลักทรัพย์ตามข่าวที่ปรากฏบนสื่อออนไลน์เกี่ยวกับสถานะการลงทุนในโครงการเหมืองแร่โปแตช จังหวัดอุดรธานีว่า บริษัทฯได้มีการลงทุนในโครงการเหมืองแร่โปแตซดังกล่าวโดยผ่านกลุ่มบริษัทย่อยทั้งนี้บริษัทฯได้ถือหุ้นในบริษัทย่อยดังกล่าวในสัดส่วนร้อยละ 90 และมีกระทรวงการคลังถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 10 ของทุนจดทะเบียน

ในการนี้บริษัทย่อยดังกล่าวได้รับอนุญาตประทานบัตรการทำเหมืองประเภทที่ 3 คือการทำเหมืองใต้ดิน ประเภทแร่โปแตช เมื่อวันที่ 23 ก.ย.65 จากกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ (กพร.) กระทรวงอุตสาหกรรมแล้วจำนวน 4 แปลงของเขตแหล่งแร่อุดรใต้รวมเนื้อที่ 26,446 ไร่ 1 งาน 49 ตารางวา โดยมีระยะเวลาการอนุญาตประทานบัตร 25 ปี

โดยปัจจุบันบริษัทย่อยดังกล่าวอยู่ระหว่างการดำเนินการพัฒนาโครงการภายใต้ขอบเขตและเงื่อนไขของประทานบัตรที่ได้รับ รวมถึงการดำเนินการจัดการ ตามแผนงานพัฒนาโครงการในรายละเอียดตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวที่ปรากฏในสื่อออนไลน์ว่า บริษัทรายหนึ่งเข้าสู่ช่วงท้ายของการเจรจาเข้าถือหุ้นในบริษัทย่อยของบริษัทฯนั้นบริษัทฯใคร่ขอชี้แจงว่า ปัจจุบันบริษัทฯยังอยู่ในระหว่างขั้นตอนการเจรจาเงื่อนไขต่างๆ กับบริษัทที่ผ่านกระบวนการคัดเลือกตามข้อเสนอเพื่อการเข้าร่วมทุนในบริษัทย่อยเป็นลำดับแรกโดยจะเป็นการเข้าร่วมทุนบางส่วน

ทั้งนี้เมื่อการดำเนินการเสร็จสิ้นครบทุกกระบวนการแล้ว บริษัทฯจะแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยให้ทราบต่อไป

Back to top button