“ราชทัณฑ์” ยัน “วนรัชต์” ผู้ต้องหาคดี STARK รักษาตัว “โรงพยาบาลตำรวจ” จริง

กรมราชทัณฑ์ ยืนยัน “นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ” ผู้ต้องหาคดีฉ้อโกง STARK เข้ารักษาตัวโรงพยาบาลตำรวจจริง ชี้ทำตามกฎกระทรวงในการส่งตัวผู้ต้องขังไปรักษาตัวนอกเรือนจำ


ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้  (21 พ.ค.67) จากกรณีที่กลุ่มผู้เสียหายในคดี บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK เตรียมการเข้ายื่นหนังสือต่อ กระทรวงยุติธรรม เพื่อข้อความชัดเจน หลังมีรายงานว่า นายวนรัชต์ ตั้งคารวคุณ ผู้ต้องขังคดีฉ้อโกง ซึ่งอยู่ระหว่างไต่สวน-พิจารณาคดี ออกไปรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ ตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน 2567 เป็นความจริงหรือไม่นั้น กรมราชทัณฑ์ ชี้แจงว่า ได้รับรายงานจากทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ว่า ได้รับตัวนายวนรัชต์จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2567 ด้วยอาการป่วยหลายโรค

ทั้งนี้ ระหว่างรักษาตัวอยู่ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ พบว่ามีความผิดปกติเป็นก้อนเนื้ออักเสบในร่มผ้า ซึ่งได้ทำการรักษาโดยให้ยาปฏิชีวนะอย่างต่อเนื่อง 14 วัน แต่อาการไม่ดีขึ้นจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 โดยให้เป็นผู้ป่วยใน

ต่อมาเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2567 แพทย์โรงพยาบาลตำรวจได้ดำเนินการผ่าตัด เพื่อทำการรักษาแต่เนื่องจากมีอาการติดเชื้อจึงจำเป็นต้องให้ยาปฏิชีวนะอย่างต่อเนื่อง และอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานเพื่อขอความเห็นประกอบการพิจารณาต่อไป

อย่างไรก็ตาม กรมราชทัณฑ์ ยังยืนยันว่าผู้ต้องขังทุกรายหากมีอาการเจ็บป่วยภายในเรือนจำจะได้รับการปฏิบัติตามมาตรฐานทางการแพทย์ โดยถือตามหลักสิทธิมนุษยชนและสุขภาพผู้ต้องขังเป็นสำคัญและหากอาการเจ็บป่วยเกินขีดความสามารถจะต้องพิจารณาส่งตัวออกไปรักษาที่โรงพยาบาลภายนอก เพื่อให้ได้รับบริการที่มีคุณภาพและปลอดภัยของผู้ต้องขัง ซึ่งเป็นไปตามกฎกระทรวงในการส่งตัวผู้ต้องขังไปรักษาตัวนอกเรือนจำ 2563

Back to top button