NAM แย้ม PSH เก็บเพิ่ม 7.43 ล้านหุ้น ตอกย้ำธุรกิจ “วิจัย-ผลิตเครื่องมือแพทย์” โตเด่น

NAM เผย PSH เดินหน้าเก็บหุ้นเพิ่ม 7.43 ล้านหุ้น ดึงความเชื่อมั่นธุรกิจวิจัยและผลิตเครื่องมือแพทย์ ยันไม่กระทบโครงสร้างบริหาร กางแผนตั้งบริษัทย่อยใหม่ ดันผลงานเติบโตตามแผน


นายวิโรจน์ ชัยเทอดเกียรติ  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท นำวิวัฒน์ เมดิคอล คอร์ปอเรชั่น (มหาชน) หรือ NAM เปิดเผยว่าบริษัท อินโน สเปราท์ โฮลดิ้ง จำกัด หรือ ISH ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มของ บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ PSH และถือหุ้นใหญ่เป็นอันดับที่ 5 ได้เพิ่มสัดส่วนการลงทุนโดยการเก็บซื้อหุ้นเพิ่ม 7.43 ล้านหุ้น ส่งผลให้สัดส่วนถือครองหุ้นของ ISH เพิ่มขึ้นนั้นไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงโครงสรางการบริหารงานตลอดจนนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯแต่อย่างใด

ทั้งนี้ การที่กลุ่มพฤกษาฯ ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจของ NAM เพิ่มสัดส่วนการลงทุนมากขึ้นสะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อบริษัทฯ ตอกย้ำความเชื่อมั่นของกลุ่มพันธมิตรบนพื้นฐานความแข็งแกร่งของการดำเนินธุรกิจด้านการวิจัยและผลิตเครื่องมือแพทย์ของบริษัทฯที่เน้นการเติบโต และขยายธุรกิจด้านการแพทย์ระยะยาวที่ปัจจุบันเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งมีแผน Synergy ร่วมกันในอนาคตสนับสนุนผลการดำเนินงานของ NAM และกลุ่มพฤกษาฯเติบโตอย่างก้าวกระโดด สอดคล้องเทรนด์ธุรกิจสุขภาพที่กำลังมาแรง

“ยืนยันว่าโครงสร้างการบริหารงาน และนโยบายของบริษัทฯ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างได จากการเข้าถือหุ้นของกลุ่มพฤกษาฯ ในครั้งนี้ แต่จะยิ่งเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของ NAM และกลุ่มพฤกษาฯ เติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว”  นายวิโรจน์ กล่าว

ขณะที่ในปี 2567 บริษัทฯคาดการณ์ปริมาณความต้องการเข้ารักษาพยาบาลเพิ่มมากขึ้นตามนโยบายภาครัฐที่ต้องการให้คนไทยเข้าถึงระบบสาธารณสุขที่มีมาตรฐานอย่างทั่วถึง ส่งผลให้งานดูแลความปลอดภัยในการทำความสะอาดและฆ่าเชื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

อีกทั้งบริษัทฯ วางแผนกลยุทธ์ขยายฐานรายได้กลุ่มงานบริการจากการร่วมมือกับพันธมิตร พร้อมมองหาการลงทุนในต่างประเทศเพื่อต่อยอดธุรกิจและขยายการขายในต่างประเทศ รวมถึงขยายกลุ่มตัวแทนจำหน่ายในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อเป็นฐานในการกระจายสินค้า รวมทั้งมีการเพิ่มผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Healthcare และมุ่งเน้นงานนวัตกรรม วิจัยพัฒนาสินค้าใหม่ให้ตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่ม B2C ประกอบกับขยายโรงงานเพื่อรองรับการขยายกำลังการผลิตทำให้เชื่อมั่นว่าผลการดำเนินงานปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

นอกจากนี้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 5/2567 มีมติจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ในนาม บริษัท ไอแนป (ประเทศไทย) จำกัด โดยมีสัดส่วนโครงสร้างการถือหุ้น 80% ร่วมกับ Somnics, Inc. ประเทศไต้หวัน สัดส่วนการถือหุ้น 20% เพื่อประกอบกิจการผลิตและขายเครื่องมือแพทย์อุปกรณ์ลดอาการการนอนกรนและภาวะหยุดหายใจขณะนอนหลับ ซึ่งเป็นไปตามแผนการขยายธุรกิจเพื่อมุ่งสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืนในระยะยาว

Back to top button