“ชัยยศ” แนะซื้อ 2 หุ้นเด่น ชู MINT รับอานิสงส์ฟรีวีซ่า-บอลยูโรหนุนยอดพักยุโรปพุ่ง

“ชัยยศ จิวางกูร” แนะลงทุน 2 หุ้นเด่น พร้อมชู MINT รับอานิสงส์ฟรีวีซ่าเพิ่มเป็น 93 ประเทศ รวมถึงได้ประโยชน์ยอดเข้าพักโรงแรมในยุโรปเพิ่มขึ้นรับกระแสบอลยูโรช่วงกลางเดือนหน้า


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยฝ่ายผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จํากัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแนวโน้มตลาดหุ้นไทยผ่านรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (29 พ.ค. 67) ว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้คาดการณ์ว่าจะได้รับแรงกดดันจากอัตราพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ (บอนด์ยีลด์) ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมาเมื่อคืนนี้ ล่าสุดอยู่ที่ 4.55% จากราคาบ้านฝั่งสหรัฐฯ แข็งแกร่ง และตัวเลขความเชื่อมั่นของผู้บริโภคออกมาดีกว่าคาดการณ์ ทำให้คาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะไม่ลดอัตราดอกเบี้ยลงในเร็วๆ นี้

ส่วนกรณีที่มูลค่าการซื้อขายของตลาดหุ้นไทยเบาบางในช่วงต้นสัปดาห์ เนื่องจากยังไม่มีตัวเลขสำคัญทางเศรษฐกิจ ซึ่งตัวเลขสำคัญจะทยอยรายงานในวันพรุ่งนี้ ได้แก่ ตัวเลข PMI จีน รวมถึงตัวเลข PCE ของสหรัฐฯ ในวันศุกร์นี้ ซึ่งน่าจะกระตุ้นมูลค่าการซื้อขายให้กลับมาคึกคักได้มากขึ้น

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนวันนี้เน้นเลือกลงทุนเป็นรายตัว ได้แก่ MINT รับประโยชน์จากฟรีวีซ่าเพิ่มขึ้นเป็น 93 ประเทศ รวมถึงประเด็นฟุตบอลยูโรช่วงกลางเดือน มิ.ย. หนุนคนเข้าพักโรงแรมในโซนยุโรปเพิ่มมากขึ้น แนะนำ “ซื้อ ราคาพื้นฐาน 42 บาท

รวมถึง STA ได้ประโยชน์จากมาตรฐานยูโร หลังทางยุโรปมีการตั้งมาตรฐานในการนำเข้ายาง ซึ่งทาง STA ได้ผ่านมาตรฐานดังกล่าวแล้ว โดยแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 20.40 บาท

 

Back to top button