“ชัยยศ” มอง SET บวกต่อ แนะเก็บ SCGP-OSP ลุ้นผลงาน Q2 แจ่ม!

“ชัยยศ จิวางกูร” มอง SET บวกต่อ ตามตลาดต่างประเทศ แนะนำจับตาดัชนี PCE สหรัฐ-MSCI ปรับพอร์ตเย็นนี้ พร้อมแนะนำ “ซื้อ” SCGP-OSP ลุ้นผลงานไตรมาส 2/67 ดีต่อเนื่อง


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด มหาชน หรือ KSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (31 พ.ค.67) ว่า ภาพรวมตลาดหุ้นไทย (SET Inex) ปรับตัวขึ้นได้ต่อเนื่อง สอดคล้องกับตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชีย หลังกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาส 1/67 ขยายตัว 1.3% ซึ่งต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ เป็นผลให้ตลาดเริ่มมีความหวังว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะเริ่มผ่อนคลายการตรึงดอกเบี้ยระดับสูงนาน และใช้นโยบายการเงินที่ไม่เข้มงวดมาก

ทั้งนี้ แนะนำจับตาการเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ของสหรัฐในวันนี้ ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่เฟดให้ความสำคัญเพื่อหาสัญญาณบ่งชี้กำหนดเวลาในการปรับลดอัตราดอกเบี้ย

ส่วนปัจจัยในประเทศที่ต้องติดตามอย่างใกล้ชิดคือ การปรับพอร์ตของ MSCI Rebalance ช่วงปิดตลาดในเย็นวันนี้ ซึ่งจะมีหุ้นออกเป็นส่วนใหญ่ โดยมี Net Sell ราว 200 ล้านเหรียญ อาจส่งผลให้เกิดความผันผวนของหุ้นรายตัวและเป็นปัจจัยที่กดดันตลาดหุ้นไทยอยู่ พร้อมให้แนวต้านไว้ที่ 1,360-1,365 จุด

“อย่างไรก็ตาม ความคืบหน้าของกองทุน LTF ที่คาดการณ์ว่าจะเริ่มในไตรมาส 2/67 จะทำให้มีเม็ดเงินไหลเข้ามาช่วยพยุงดัชนีได้ รวมถึงนักลงทุนที่เคยขายออกไป อาจจะมีแรงซื้อกลับเข้ามา คงต้องรอจับตารายละเอียดที่จะออกมาต่อไป โดยมองว่าจะเป็นปัจจัยบวกต่อตลาดหุ้นบ้านเรา” นายชัยยศ กล่าว

สำหรับกลยุทธฺการลงทุน แนะนำ “Selective Buy” หุ้นที่มีทำผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/67 ออกมาดีและมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องในไตรมาส 2/67 ได้แก่ บริษัท เอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP จะได้รับประโยชน์โดยตรงจากดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม (MPI) เดือนเม.ย.67 อยู่ที่ระดับ 90.34 พลิกกลับมาขยายตัวได้ 3.43% โดยอุตสาหกรรมกระดาษบรรจุภัณฑ์ดีขึ้นอย่างโดดเด่น จะทำให้รายได้ในไตรมาส 2/67 ของบริษัทฯ เติบโตขึ้นต่อเนื่อง ขณะที่ผลการดำเนินงานไตรมาส 1/67 ก็ออกมาเติบโตเช่นเดียวกัน พร้อมให้คำแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐานอยู่ที่ 38.50 บาท

รวมถึงบริษัท โอสถสภา จำกัด (มหาชน) หรือ OSP คาดการณ์ว่าผลงานในไตรมาส 2/67 จะเติบโตขึ้นต่อเนื่อง เนื่องจากการเร่งตัวของยอดขายรับหน้าร้อน ทำให้มาร์เก็ตจแชร์ดีขึ้น และทางผู้บริหารของบริษัทฯ มองว่ายอดขายไตรมาส 2/67 จะเพิ่มขึ้นได้ โดยให้คำแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐานอยู่ที่ 26 บาท

Back to top button