“ปณท” ส่งบัตรเลือก “สว.” ถึงทุกพื้นที่แล้ว ตำรวจคุมเข้มตลอดเส้นทาง

“ไปรษณีย์ไทย” เผยขนส่งบัตร-อุปกรณ์เลือก สว. ถึงทุกพื้นที่แล้ว โดยมีตำรวจคุมเข้มตลอดเส้นทาง และมีระบบ GPS เช็กสถานะได้ตลอด 24 ชั่วโมง


ดร.ดนันท์ สุภัทรพันธุ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) 2567 โดยแบ่งเป็นระดับอำเภอ ในวันอาทิตย์ที่ 9 มิ.ย. 67,  ระดับจังหวัด ในวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย. 67 และระดับประเทศ ในวันพุธที่ 26 มิ.ย. 67

โดยไปรษณีย์ไทยได้รับมอบหมายภารกิจ ในการขนส่งบัตรและวัสดุอุปกรณ์การเลือกสมาชิกวุฒิสภา ไปยังพื้นที่ 1,005 แห่ง แบ่งเป็น พื้นที่กรุงเทพฯ จำนวน 50 เขต, พื้นที่อำเภอ จำนวน 878 อำเภอ และพื้นที่จังหวัด จำนวน 77 จังหวัด ซึ่งไปรษณีย์ไทยได้ดำเนินการขนส่ง และส่งมอบบัตรและวัสดุอุปกรณ์ ถึงปลายทางครบถ้วนทุกพื้นที่ตามกำหนดการเรียบร้อยแล้ว 100% ในวันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ การดำเนินภารกิจขนส่งบัตรและวัสดุอุปกรณ์ในครั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยได้จัดตั้ง “ศูนย์ประสานงาน การขนส่งบัตรเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567” เพื่อใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติงานของหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเก็บรักษาและจัดส่งบัตรเลือกสมาชิกวุฒิสภา รวมถึงเป็น Control Room ในการติดตาม ตรวจสอบควบคุมพร้อมทั้งรายงานผลการทำงานของเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทยทั่วประเทศ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามที่ กกต. กำหนด

โดยได้ระดมเจ้าหน้าที่กว่า 2,000 คน และรถขนส่งจำนวนกว่า 1,000 คัน ในการขนส่งทั่วประเทศ และได้รับความร่วมมือจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัย บัตรเลือกสมาชิกวุฒิสภาในพื้นที่ทั่วประเทศ

พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำรถขนส่งบัตรเลือกสมาชิกวุฒิสภา ร่วมเดินทางกับเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ไทยตลอดเส้นทางการขนส่ง และมีรถตำรวจทางหลวงนำและปิดท้ายขบวน ตั้งแต่ศูนย์ประสานงานการขนส่งบัตรเลือกสมาชิกวุฒิสภา ไปยังปลายทางทุกแห่งทั่วประเทศ รวมถึงมีระบบ GPS ที่สามารถเช็กสถานะได้แบบเรียลไทม์ ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งทุกภารกิจไปรษณีย์ไทยได้ดำเนินการครบถ้วนเรียบร้อยแล้วตามระยะเวลาที่กำหนดในทุกขั้นตอน โดยยึดถือกฎเกณฑ์ และมาตรการความปลอดภัยสูงสุด

Back to top button