LH เด้ง 4% รับแผนเปิดโครงการใหม่-บุ๊กพิเศษขายศูนย์การค้า ชูเป้า 8.10 บาท

LH เด้ง 4% โบรกเคาะเป้า 8.10 บาท ขานรับเปิดโครงการใหม่เพิ่ม ลุ้นกำไรพิเศษครึ่งหลังปี 67 จากการขายศูนย์การค้า 1 แห่งเข้ากอง REIT


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 มิ.ย.67) ราคาหุ้น บริษัทแลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH ณ เวลา 11:12 น. อยู่ที่ระดับ 6.65 บาท บวก 0.25 บาท หรือ 3.91% สูงสุดที่ระดับ 6.65 บาท ต่ำสุดที่ระดับ 6.40 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 332.63 ล้านบาท

บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุในบทวิเคราะห์ว่าแนะนำลงทุน LH ในช่วงครึ่งปีหลัง 2567 ซึ่งจะมีเปิดโครงการมากกว่าช่วงครึ่งปีแรก พร้อมทั้งคาดการณ์อาจมีกำไรพิเศษจากการขายศูนย์การค้า 1 แห่ง เข้ากอง REIT ในช่วงปลายปี โดยจะเป็นปัจจัยช่วยให้มีกำไรสุทธิฟื้นตัวมากกว่าปัจจุบัน ทั้งนี้ ฝ่ายนักวิเคราะห์ได้บวกค่าความยั่งยืนของกิจการอีก 2.80%

ขณะที่ ทิศทางไตรมาส 2/2567 คาดการณ์ว่าโครงการเปิดน้อยกว่าไตรมาสแรกจำนวน 1 โครงการ คือ มัณฑนา-บรมราชชนนี-ทวีวัฒนา มูลค่า 1,685 ล้านบาท ซึ่งเป็นบ้านระดับราคาสูงเปิดช่วงเดือนมิถุนายน 2567 คาดการณ์ว่าอาจจะโอนไม่ทันไตรมาส 2 ปี 2567 ประกอบกับเดือนเมษายนทำยอดจอง (Presale) ได้ค่อนข้างน้อยจากการติดวันหยุดยาวที่ทำให้ยอดขายอ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี

ทั้งนี้ยังอาจมียอดโอนเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีอยู่เล็กน้อย โดยได้รับปัจจัยจากการมี Backlog และการใช้นายหน้าเร่งขาย-โอนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งจะช่วยระบายสต๊อกเก่าได้ดีขึ้นโดยเฉพาะโครงการที่เป็นคอนโดมิเนียม

ส่วนธุรกิจโรงแรมเริ่มหมดช่วง seasonal อาจเป็นปัจจัยทำให้รายได้รวมอ่อนตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน อย่างไรก็ตามอาจมีให้อัตรากำไรขั้นต้น GPM ดีขึ้นจาก Backlog หลังโอนกลุ่มบ้านระดับราคาสูงที่ขายช่วงไตรมาสแรก ซึ่งคาดการณ์กำไรยังอ่อนตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนแต่ทรงตัวจากไตรมาสก่อนหน้า ทั้งนี้คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 8.10 บาท

Back to top button