JTS สปินออฟ “JasTel” ระดมทุนเทรด SET รุกบริการคลาวด์-OTT ตลาดอาเซียน

บอร์ด JTS ไฟเขียว! สปินออฟ "จัสเทล เน็ทเวิร์ค" เสนอขายหุ้นสามัญที่ออกใหม่ต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) เข้าจดทะเบียนในตลาด SET ลุยให้บริการคลาวด์ และบริการ OTT เข้าสู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขยายศูนย์ข้อมูล (Data Center) เพื่อให้บริการและรองรับการเติบโตของธุรกิจ Generative AI


บริษัท จัสมิน เทคโนโลยี โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ JTS แจ้งผ่าน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่ามติที่สำคัญจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 5/2567 เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2567 ได้มีมติอนุมัติให้ JTS ชำระทุนใน บริษัท จัสเทล เน็ทเวิร์ค จำกัด หรือ JasTel เต็มมูลค่าหุ้นคิดเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 105 ล้านบาท รวมเป็นทุนจดทะเบียนและเรียกชำระแล้วเต็มมูลค่าจำนวน 520 ล้านบาท และอนุมัติแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) เพื่อเตรียมความพร้อมในการออกและเสนอขายหุ้นสามัญที่ออกใหม่ต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) เข้าจดทะเบียนใน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)

โดย JasTel ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ JTS ดำเนินธุรกิจให้บริการวงจรเช่าและบริการรับส่งข้อมูลภายในประเทศ รวมถึงระหว่างประเทศ มีการดำเนินธุรกิจที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง JasTel จึงมีแผนเตรียมความพร้อมเพื่อขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ที่ออกใหม่ให้ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ต่อ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และนำ JasTel เข้าเป็นบริษัทจดทะเบียนใน SET ซึ่งถือเป็นการนำหุ้นสามัญในบริษัทย่อยของ JTS จดทะเบียนเสนอขายต่อประชาชนเป็นครั้งแรก เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (spin-off)

โดยจากการประเมินมูลค่ายุติธรรม JasTel มีมูลค่าประมาณ 16,000-20,000 ล้านบาท ทั้งนี้ การนำ JasTel เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะเป็นการเพิ่มช่องทางระดมทุนให้ JasTel สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในรูปแบบต่างๆ  และได้รับเงินทุนจากการเสนอขายหุ้น IPO เพียงพอในการที่จะนำมาขยายธุรกิจโครงข่ายท้องถิ่นและภูมิภาค พร้อมกับการให้บริการคลาวด์ (Cloud) และบริการ OTT (Over-the-top) ที่จะเข้าสู่ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ขยายศูนย์ข้อมูล (Data Center) เพื่อให้บริการและรองรับการเติบโตของธุรกิจ Generative AI พร้อมกับเป็นเงินทุนในการดำเนินกิจการเพื่อช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในอนาคต

 

Back to top button