YGG ลุยเพิ่มพันธมิตร-รุกตลาดต่างประเทศ ดันใช้ AI ยกระดับผลิตงานลูกค้า
YGG เตรียมนำ AI ยกระดับผลิตผลงานตอบโจทย์ตลาด เล็งหาพันธมิตรต่างชาติเสริมแกร่ง เดินหน้ารุกตลาดต่างประเทศและจีนเต็มสูบ ปลื้มผลงานเมืองคานส์กระแสดี ส่วนหนัง Home Sweet Home Rebirth เชื่อกระแสตอบรับดี เตรียมสรุปผู้ซื้อรายใหญ่จากฝั่งอเมริกาเร็วๆ นี้
นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG เปิดเผยว่า จากแผนธุรกิจของบริษัทในปี 67 ได้รุกในทุกส่วนงานทั้ง เกม คอมพิวเตอร์กราฟฟิก และภาพยนตร์แอนิเมชั่น โดยการขยายฐานลูกค้าและหาพันธมิตรใหม่ ๆ ทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้บริษัท และนำไปสู่ความร่วมมือในการผลิตผลงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ
โดยล่าสุด YGG ได้เข้าร่วมงานในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ 2024 (Village International Cannes Film Festival 2024) ซึ่งการแสดงผลงานของYGG ได้รับกระแสตอบรับที่ดี และยังได้พบปะแลกเปลี่ยนข้อมูล แบ่งปันความรู้ ประสบการณ์ กับพันธมิตรผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ทำให้ได้พัฒนาข้อมูลในแนวทางรูปแบบใหม่ๆ เพื่อนำมาใช้ต่อยอดทางธุรกิจ และภายในงานยังมีโอกาสได้เจรจาทางธุรกิจกับคู่ค้าและพันธมิตรจากนานาประเทศทั่วโลก
“อุตสาหกรรมเอนเตอร์เทนเม้นท์ ได้มีการพัฒนานำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI เข้ามายกระดับการผลิตผลงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทั้งในการสร้างสรรค์และปรับปรุงคุณภาพของภาพยนตร์และแอนิเมชั่น และยังนำ AI มาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลของผู้ชม เพื่อให้การผลิตผลงานออกมาตอบโจทย์กับความต้องการของตลาด การนำทางเทคโนโลยี AI มาประยุกต์ใช้ เป็นอีกกุญแจสำคัญที่สามารถก้าวข้ามขีดจำกัดและเข้าสู่ยุคใหม่ของการสร้างสรรค์ผลงาน” นายธนัช กล่าว
นอกจากนี้ นายธนัช ยังได้กล่าวว่า ล่าสุดได้เดินทางไปหารือกับพันธมิตรในจีน ซึ่งอุตสาหกรรมเอนเตอร์เทนเม้นท์ประเทศจีนเป็นตลาดใหญ่ กำลังได้รับความสนใจ และเป็นตลาดที่มีโอกาสการเติบโตสูงมาก โดยเฉพาะงานด้านแอนิเมชั่น ซึ่ง YGG ได้เตรียมความพร้อมการหาพันธมิตร เพื่อร่วมงานทั้งด้านบริการและการร่วมผลิตในต่อยอดทางธุรกิจและขยายเข้าสู่ตลาดจีนได้อย่างสมบูรณ์แบบ และ YGG ยังได้มีโอกาสพบบริษัทที่นำผลงานเข้าสู่ตลาดขนาดใหญ่ในจีน เช่น WANDA และ ALIBABA
“ตลาดจีนเป็นตลาดใหญ่ไม่แพ้ฝั่งอเมริกา ที่เมืองหางโจว กับหนิงโบ เป็นอีกเมืองแห่งเศรษฐกิจที่ใหญ่ไม่แพ้เขตอื่นๆ และได้รับการผลักดันงานด้านเอนเตอร์เทนเม้นท์อย่างเต็มที่ จะเป็นอีกก้าวสำคัญของ YGG และหากได้การสนับสนุนจากพันธมิตรในต่างประเทศ รวมถึงการนำเทคโนโลยี AI มาใช้พัฒนา จะเป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยผลักดันบริษัทให้เติบโตอย่างก้าวกระโดด” นายธนัช กล่าว
นายธนัช ยังได้กล่าวถึง ความคืบหน้าในกระบวนการจัดจำหน่าย ของภาพยนตร์ Home Sweet Home Rebirth โดยอยู่ระหว่างเจรากับผู้ซื้อรายใหญ่จากอเมริกา ที่สนใจภาพยนตร์มาตั้งแต่เริ่มเขียนบท คาดว่าจะสามารถสรุปข้อตกลงได้ในเร็วๆ นี้
โดยบริษัทมั่นใจถึงกระแสการตอบรับของภาพยนตร์ Home Sweet Home Rebirth เพราะจากภาพรวมของอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากเกม ในปัจจุบันมีแนวโน้มที่กำลังมาแรงและได้รับความนิยมอย่างมาก จากข้อมูลล่าสุด ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากเกมทำรายได้ Box Office อย่างมหาศาล เช่น ภาพยนตร์ Five Night At Freddy’s ที่ทำรายได้กว่า 290 ล้านเหรียญสหรัฐ ภาพยนตร์ Sonic the Hedgehog ทำรายได้กว่า 320 ล้านเหรียญสหรัฐ และภาพยนตร์ Detective Pikachu ทำรายได้กว่า 430 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งเป็นการยืนยันถึงความสนใจและการตอบรับที่ดีจากผู้ชม
“ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากเกมมีฐานแฟนคลับที่แข็งแกร่งและมั่นคง สามารถช่วยกระตุ้นยอด ขายตั๋วและการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ การที่ Home Sweet Home Rebirth ได้รับความสนใจตั้งแต่ขั้นตอนการเขียนบทจนถึงปัจจุบัน ทำให้เรามั่นใจว่าภาพยนตร์นี้จะสามารถสร้างรายได้และประสบความสำเร็จใน Box Office ได้อย่างแน่นอน” นายธนัช กล่าว