AIMIRT ปิดดีลควบกองทุนอสังหา PPF หนุนมูลค่าทรัพย์สินแตะ 1.3 หมื่นล้าน

กองทรัสต์ AIMIRT ปิดดีลควบกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ PPF สนับสนุนให้มีมูลค่าทรัพย์สินแตะ 13,000 ล้านบาท ตอกย้ำตำแหน่งกองทรัสต์อิสระรายแรกและรายใหญ่ที่สุดในไทย


นายจรัสฤทธิ์ อรรถเวทยวรวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ของกองทรัสต์ “AIMIRT” เปิดเผยว่า หลังจากเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2567 ที่กองทรัสต์ AIMIRT ได้รับโอนสินทรัพย์และภาระจากกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ “PPF” มูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ถือเป็นการปิดดีลการควบรวมกองทุนรวมอสังหาฯ PPF ผ่านการแปลงสภาพกองทุนรวมอสังหาฯ PPF เข้ามารวมกับกองทรัสต์ AIMIRT

โดยที่ผู้จัดการกองทรัสต์ได้ออกหน่วยทรัสต์ใหม่ของกองทรัสต์ AIMIRT ให้แก่กองทุนรวม PPF เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนจำนวน 196,019,335 หน่วยทรัสต์ พร้อมเงินสดจำนวน 168,382,500 บาท และได้กระจายให้กับผู้ถือหน่วยลงทุนของกองทุนรวม PPF ที่มีชื่อปรากฏในทะเบียนผู้ถือหน่วยลงทุน ณ วันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหน่วยลงทุนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในวันที่ 12 มิถุนายน 2567 ถือเป็นฤกษ์ดีที่หน่วยทรัสต์ที่ออกใหม่ของกองทรัสต์ AIMIRT ได้เริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เป็นวันแรก ส่วนหน่วยลงทุนของกองทุนรวม PPF ได้ถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในวันเดียวกัน

ทั้งนี้ภายหลังการควบรวมกองทุนรวมอสังหาฯ PPF ส่งผลให้กองทรัสต์ AIMIRT มีมูลค่าทรัพย์สินรวมแตะ 13,000 ล้านบาท และจำนวนหน่วยทรัสต์รวมทั้งสิ้นเพิ่มขึ้น 791,500,104 หน่วยทรัสต์ ซึ่งการขยายฐานของหน่วยทรัสต์ที่เพิ่มมากขึ้นช่วยเสริมสภาพคล่องให้กับการซื้อขายหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์ AIMIRT ในตลาดรองและสามารถดึงดูดนักลงทุนได้มากขึ้น

ด้าน นายธนาเดช โอภาสยานนท์ กรรมการผู้จัดการร่วม บริษัท เอไอเอ็ม รีท แมนเนจเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า ความสำเร็จที่เกิดขึ้นเป็นการร่วมมือกันของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องถึงแม้จะมีความท้าทายในเรื่องการจัดโครงสร้างของธุรกรรมนี้ให้เกิดผลประโยชน์ร่วมกันต่อทุกฝ่ายอีกทั้งต้องทำภายในกรอบเวลาที่จำกัดแต่ก็สามารถสำเร็จลงได้เป็นอย่างดีในท้ายที่สุด และที่สำคัญ บริษัทในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์ต้องขอขอบคุณผู้ถือหน่วยทั้งสองฝ่าย ทั้งผู้ถือหน่วยของกองทุนรวมอสังหาฯ PPF เดิม รวมถึงผู้ถือหน่วยของกองทรัสต์ AIMIRT ที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดีจึงเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ดีลนี้สำเร็จลงได้อย่างราบรื่น

ขณะที่กองทรัสต์ AIMIRT เป็นกองทรัสต์อิสระรายแรกและรายเดียวในประเทศไทย ซึ่งบริหารจัดการด้วยผู้จัดการกองทรัสต์อิสระ ที่ประกอบไปด้วยทีมผู้บริหารและบุคลากรที่มีประสบการณ์ความรู้ความเชี่ยวชาญ ทั้งด้านอสังหาริมทรัพย์และตลาดทุน โดยจุดนี้เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้กองทรัสต์ AIMIRT มีความแตกต่างจากกองทรัสต์อื่น

นอกจากนี้กองทรัสต์ AIMIRT ตั้งเป้าที่จะเติบโตไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่องและมุ่งมั่นเฟ้นหาอสังหาริมทรัพย์ภาคอุตสาหกรรมที่หลากหลายรวมทั้งมีศักยภาพในการเข้าลงทุน เพื่อขยายพอร์ตทรัพย์สินของกองทรัสต์ที่มีคุณภาพและกระจายตัวเป็นอย่างดีในหลากหลายด้าน โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างผลตอบแทนที่มั่นคงและยั่งยืนให้แก่นักลงทุนที่มอบความเชื่อมั่นและไว้วางใจในกองทรัสต์ AIMIRT มาโดยตลอด สำหรับดีลการควบรวมและแปลงสภาพกองทุนรวมอสังหาฯ PPF ในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งไมล์สโตนการเติบโตครั้งสำคัญของกองทรัสต์ AIMIRT และเป็นหนึ่งบททดสอบที่พิสูจน์ความสามารถของบริษัทในฐานะผู้จัดการกองทรัสต์อิสระได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

Back to top button