“ชัยยศ” มอง SET ฟื้นตัวตามตลาดเอเชีย แนะเก็บ HANA-AOT

“ชัยยศ” มองแนวโน้ม SET ฟื้นตัวตามตลาดหุ้นเอเชีย หลังบอนด์ยีลด์ร่วง แนะเก็งกำไร HANA หลัง Nvidia ชิงมาร์เก็ตแคปใหญ่ที่สุดในโลก ส่วนแนะซื้อสะสม AOT รับนักท่องเที่ยวเข้าไทยพุ่ง 11% ทะลุ 600,000 ราย


นายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี จำกัด มหาชน หรือ KSS เปิดเผยในรายการ “ข่าวหุ้นเจาะตลาด” วันนี้ (19 มิ.ย. 67) ว่า มองดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้มีโอกาสที่จะฟื้นตัวในระยะสั้น เนื่องจากยังมีประเด็นสำคัญทางการเมืองที่ยังรอการพิจารณาของศาล เช่น กรณีของนายทักษิณ ชินณวัตร, นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และพรรคก้าวไกล ซึ่งประเด็นดังกล่าวยังเป็น Overhang อยู่ แม้ประเด็นทางการเมืองจะชัดเจนไปบางส่วนแล้วก็ตาม

ทั้งนี้ มองว่า SET Index จะฟื้นตัวตามทิศางของตลาดหุ้นรอบบ้าน หลังจากคืนวานนี้ตัวเลขค้าปลีกของสหรัฐปรับตัวลงมา ส่งผลให้บอนด์ยีลด์สหรัฐอ่อนตัวลง โดยมองว่าหุ้นกลุ่มที่จะมีการนำตลาด ได้แก่ กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์, พลังงาน และอาหาร

สำหรับความชัดเจนของมาตรการต่างๆ ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ประกาศออกมาในวานนี้ เช่น มาตรการ Uptick นั้น มองเป็นปัจจัยเชิงบวกที่จะช่วยลด Down Side ของ SET Index แต่มองว่าไม่ได้ทำให้ดัชนีปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็วเนื่องจากยังมีปัจจัยอื่นๆ เช่น เศรษฐกิจ, การเมือง, นโยบายต่างๆ ที่เป็นส่วนสำคัญของทิศทางดัชนีตลาดหุ้นไทย

ส่วนการฟื้นกองทุน LTF นั้นเป็นสิ่งที่นักลงทุนคาดหวัง โดยถ้ามีการฟื้นกลับจะส่งผลให้เกิดประโยชน์ในหลายๆ ด้าน เช่น จะเป็นการช่วยลดภาษี สำหรับคนที่เสียภาษีฐานสูง อย่างไรก็ตามยังมีความกังวลในส่วนของเงื่อนไขเรื่องของจำนวนเงิน และระยะเวลาในการถือ ซึ่งต้องรอติดตามความคืบหน้าต่อไป

สำหรับกลยุทธ์การลงทุน การเก็งกำไรมองว่า หุ้นกลุ่มอเล็กทรอนิกส์เป็นกลุ่มที่โดดเด่น ตามทิศางของชิ้นส่วน AI จากการที่ Nvidia กลายเป็นบริษัทอันดับ 1 ที่มี Market Cap ใหญ่ที่สุดในโลก โดยแนะนำ บริษัท ฮานา ไมโครอิเล็คโทรนิคส จำกัด (มหาชน) หรือ HANA ให้แนวต้านที่ระดับ 49 บาท

ขณะที่หุ้นควรซื้อสะสม แนะนำ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AOT โดยมองว่าได้ประโยชน์จากนักท่องเที่ยวที่เข้าไทยเพิ่มขึ้น 11% จากสัปดาห์ที่แล้ว โดยอยู่ที่ระดับ 600,000 กว่าราย ทั้งนี้มองว่าเป็นอีก 1 หุ้นที่สามารถเล่นรีบาวด์ได้ โดยราคาหุ้นมีการปรับตัวลงค่อนข้างมาก ให้ราคาพื้นฐาน 70.50 บาท

Back to top button