“อนุทิน” มั่นใจ 4 กระทรวงภูมิใจไทยดูแล แจงงบได้ทุกประเด็น

“อนุทิน” มั่นใจ 4 กระทรวงที่ภูมิใจไทยดูแล สามารถแจงงบได้ทุกประเด็น เผยเรื่อง “ทักษิณ” ไม่มีผลกระทบอะไรจากปัจจัยภายนอก ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการบริหารราชการแผ่นดิน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 มิ.ย.67) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568 วงเงิน 3.752 ล้านล้านบาท ว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยที่กำกับดูแลอยู่ 4 กระทรวง ได้ให้รัฐมนตรีที่รับผิดชอบเตรียมการชี้แจงในทุกประเด็นตอบข้อสงสัยในทุกประเด็นให้ชัดเจนแล้ว เพื่อที่จะได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมาธิการต่อไปในขั้นตอน ก่อนวาระที่ 2-3 ให้งบผ่านเป็นกฎหมายโดยเร็ว

โดยในส่วนของกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  ที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว จากคดีม.112 จะทำให้สถานการณ์ทางการเมือง มีทิศทางและความเชื่อมั่นดีขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ขณะนี้ในส่วนที่เป็นคณะรัฐมนตรี ประกอบไปด้วยพรรคร่วมรัฐบาล 5-6 พรรค และมีเสียงสนับสนุนในสภาสภาผู้แทนราษฎร 314 เสียง ถือเป็นรัฐบาลที่มีเสถียรภาพ และการทำงานของคณะรัฐมนตรีทุกคน ก็เป็นไปตามหลักการเดียวกัน ทำตามนโยบาย สนับสนุนซึ่งกันและกัน ก็ถือว่าไม่มีผลกระทบอะไรจากปัจจัยภายนอก ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการบริหารราชการแผ่นดิน

สำหรับอีกสองคดีใหญ่ที่ต้องยืดระยะเวลาออกไป นายอนุทิน กล่าวว่า อย่าไปแตะเลย พร้อมชี้ขึ้นไปที่ห้องประชุมฯ ซึ่งเป็นขณะเดียวกันกับที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ขึ้นกล่าวเปิดการอภิปรายงบงบประมาณฯ พอดี

Back to top button