VIH ปิดจ๊อบเพิ่มทุน “RO” รับเงิน 300 ล้าน ลุยสร้างรพ. ใหม่

VIH ปลื้มเพิ่มทุน “RO” ยอดจองซื้อล้นหลามรับเงินระดมทุนกว่า 300 ล้านบาท เดินหน้าสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ คาดเฟสแรกเปิดปี 69


ผศ.พญ.สายสุณี วนดุรงค์วรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีวิชัยเวชวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน) หรือ VIH ดำเนินธุรกิจในนามกลุ่มโรงพยาบาลวิชัยเวช อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า การออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 38,044,364 หุ้น ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมในอัตรา 15 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคา 8 บาทต่อหุ้นประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง สามารถระดมทุนได้จำนวน 304,354,912 ล้านบาท ทั้งนี้หลังหักค่าใช้จ่ายบริษัทฯได้รับเงินสุทธิ 302,976,152 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทได้เปิดจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนระหว่างวันที่ 4-10 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งการที่เพิ่มทุนประสบความสำเร็จนั้นต้องแสดงความขอบคุณผู้ถือหุ้นทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจและสนับสนุนการเพิ่มทุนให้ลุล่วงด้วยดี

“ความสำเร็จในการเพิ่มทุนครั้งนี้สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของผู้ถือหุ้นที่มีต่อวิสัยทัศน์และศักยภาพในการเติบโตของบริษัทฯ เราจะนำเงินทุนที่ได้ไปใช้ในการสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ซึ่งเป็นไปตามแผนธุรกิจที่วางไว้ รวมทั้งเพื่อยกระดับการให้บริการทางการแพทย์ และสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนแก่ผู้ถือหุ้นทุกท่าน โดยการสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่บริเวณกรุงเทพฯฝั่งตะวันตก เป็นพื้นที่ซึ่งกลุ่มคนไข้มีกำลังซื้อสูงและมีความซับซ้อนในการรักษา ถือเป็น New S Curve ของกลุ่มโรงพยาบาลวิชัยเวช” ผศ.พญ.สายสุณี กล่าว

สำหรับเงินทุนที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้จะถูกนำไปใช้ในการก่อสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่ ซึ่งมีขนาด 200 เตียง บนพื้นที่กว่า 19 ไร่ และมีพื้นที่ใช้สอยรวมกว่า 36,000 ตารางเมตร โดยโรงพยาบาลแห่งนี้จะให้บริการรักษาระดับตติยภูมิ ครอบคลุมการรักษาโรคทั่วไปและโรคที่มีความซับซ้อนสูง อาทิ โรคมะเร็ง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคหลอดเลือดสมอง โรคกระดูกและข้อ นอกจากนี้ โรงพยาบาลแห่งใหม่ยังมุ่งเน้นการให้บริการที่มีคุณภาพระดับพรีเมียม เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บน ซึ่งคาดว่าจะเป็นปัจจัยขับเคลื่อนสำคัญในการเติบโตของธุรกิจโรงพยาบาลในอนาคต

Back to top button