“บิ๊กทิน” ไร้กังวลอภิปรายงบปี 68 “ก้าวไกล” จ่อชำแหละงบกองทัพ

“สุทิน คลังแสง” ไร้กังวลอภิปรายงบปี 68 วันที่สองทางก้าวไกล จ่อชำแหละงบกองทัพ ส่วนเรื่องเรือดำน้ำนั้นไม่ได้มีความกังวล ตนสามารถชี้แจงได้ กังวลเพียงอย่างเดียว คือ เวลาในการชี้แจงอาจไม่พอ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 20 มิ.ย.67 ) นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ ถึงการเตรียมความพร้อมชี้แจงร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 ในส่วนของงบกองทัพ ทราบว่าพรรคก้าวไกล เตรียมถล่มเรื่องงบลับของกระทรวงกลาโหม ซึ่งเรื่องงบลับ ถูกพูดถึงทุกปี ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะถูกหยิบยกมาอภิปราย ส่วนตัวไม่ได้กังวลอะไร เพราะสามารถตอบข้อซักถามได้อยู่แล้ว

นายสุทิน กล่าวต่อว่า ในส่วนของงบเรื่องยุทโธปกรณ์กองทัพโดยเฉพาะเรือดำน้ำนั้นไม่ได้มีความกังวล ตนสามารถชี้แจงได้ กังวลเพียงอย่างเดียว คือ เวลาในการชี้แจงอาจไม่พอ ตนได้รับการจัดสรรเพียง 25 นาทีเท่านั้น ถ้าข้อซักถามเยอะก็ไม่รู้จะตอบยังไง ให้ครอบคลุม

สำหรับความคืบหน้าการจัดซื้อเรือดำน้ำ ในขณะนี้ นายสุทิน เปิดเผยว่า กระทรวงกลาโหมดำเนินการเสร็จสิ้นแล้ว โดยได้ส่งไปที่นายกรัฐมนตรี ซึ่งกำลังพิจารณาข้อกฎหมาย และความคุ้มค่า จึงยังไม่ได้นำเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) น่าจะใช้เวลาไม่นาน

Back to top button