“เอ็กซ์เผิง” บุกตลาด EV ไทย! ลงนามตั้ง 12 พาร์ทเนอร์ เริ่มเปิดโชว์รูมไตรมาส 3

“เอ็กซ์เผิง” ลงนามสัญญาแต่งตั้ง 12 พาร์ทเนอร์ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะอย่างเป็นทางการในประเทศไทย สร้างความเชื่อมั่นด้วยบริการครบวงจร เริ่มเปิดให้บริการไตรมาส 3/67


มร. เจสัน ดิง ผู้อำนวยการต่างประเทศ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก กวางโจว เสี่ยวเผิง ออโตโมทีฟ เทคโนโลยี กล่าวว่า ตนมีความยินดีที่วันนี้ได้มีส่วนร่วมในพิธีลงนามสัญญาแต่งตั้งพาร์ทเนอร์ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ เอ็กซ์เผิง อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญของแบรนด์ เอ็กซ์เผิง ในการทำตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สำหรับ เอ็กซ์เผิง เป็นหนึ่งในผู้นำด้านการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ และเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าทุกระดับที่หลงใหลในเทคโนโลยีล้ำสมัย ก่อตั้งช่วงปี 2557 โดย มร. เหอ เสี่ยวเผิง (Mr. He Xiaopeng) ภายใต้วิสัยทัศน์ที่ว่า “เทคโนโลยีเป็นสิ่งที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลง ต่อรูปแบบของการเดินทางในอนาคต” เน้นการผลิตยานยนต์ไฟฟ้าที่มาพร้อมเทคโนโลยีล้ำยุคไปถึงยานยนต์บินได้ ปัจจุบัน เอ็กซ์เผิง ได้รับความนิยมเพิ่มต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับประเทศแถบยุโรป รวมไปถึงตะวันออกกลาง

โดยวันนี้ เอ็กซ์เผิง ได้ขยายเครือข่ายสู่ประเทศไทย ที่นับเป็นตลาดยานยนต์ไฟฟ้าที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของเอเชีย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ด้วยศักยภาพของกลุ่มอรุณ พลัส ในเครือบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT และ บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC-ASIA รวมถึงเครือข่ายพาร์ทเนอร์ทุกราย จะส่งผลให้ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ เอ็กซ์เผิง เป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าในประเทศไทย รวมถึงอีกหลายประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในอนาคต

นายอภิวันท์ สิงห์ทวีศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย กล่าวว่า เอ็กซ์เผิงเป็นแบรนด์ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ ที่พร้อมตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แห่งการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต อีกทั้งเป็นผู้ผลิตรายเดียวในประเทศจีน ที่มีศักยภาพในการวิจัยและพัฒนาด้วยตนเองแบบครบวงจร เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย ได้รับการตอบรับจากผู้สนใจมาสมัครเป็นพาร์ทเนอร์เป็นจำนวนมาก และในวันนี้มีความยินดีที่จะประกาศการลงนามสัญญาแต่งตั้ง 12 พาร์ทเนอร์ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ “เอ็กซ์เผิง” อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ภายใต้มาตรฐานเดียวกัน

เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการทำตลาดในประเทศไทย ผ่านยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ “เอ็กซ์เผิง” ที่เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีล้ำอนาคต ที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตยุคใหม่ และเพิ่มความปลอดภัยในการขับมากยิ่งขึ้น จัดพิธีลงนามสัญญาแต่งตั้งพาร์ทเนอร์อย่างเป็นทางการกลุ่มแรกในประเทศไทย ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ตลอดจนจังหวัดและเมืองหลัก คือ แจ้งวัฒนะ, ตากสิน, พระราม 2, ราชพฤกษ์, หัวหมาก, เชียงใหม่, พิษณุโลก, ขอนแก่น, นครราชสีมา, อุดรธานี, ราชบุรี และพัทยา รวมทั้งสิ้น 12 ราย โดยเริ่มทยอยเปิดให้บริการในช่วงไตรมาสที่ 3 ปี 2567

ขณะเดียวกัน เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย อยู่ในขั้นตอนคัดเลือกพาร์ทเนอร์ในพื้นที่สำคัญๆ อาทิ จังหวัดระยอง เพชรบุรี-หัวหิน สงขลา-หาดใหญ่ สุราษฎร์ธานี และภูเก็ต รวมถึงพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล เพื่อครอบคลุมบริการหลังการขาย ให้กับเจ้าของยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ เอ็กซ์เผิง

เอ็กซ์เผิง ประเทศไทย มีแผนเปิดตัวโชว์รูมพร้อมศูนย์บริการต้นแบบอัจฉริยะ ‘เอ็กซ์เผิง’ แห่งแรกในประเทศไทย สาขาหัวหมาก ช่วงไตรมาสที่ 3 ปี 2567 สร้างขึ้นภายใต้คอนเซปต์ล้ำยุค ผสานสัมผัสของรูป รส กลิ่น เสียง ที่สะท้อนความเป็นยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะระดับพรีเมียมได้อย่างชัดเจน เน้นนวัตกรรมและความไฮเทค สอดคล้องกับตัวรถที่เปี่ยมด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย ผสานกับความอัจฉริยะของ AI เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ขับ พิเศษกับ ‘Experience Room’ ที่ให้ลูกค้าได้เรียนรู้นวัตกรรมและการใช้งานต่างๆ เพื่อให้สามารถใช้งานฟังก์ชั่นของยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ เอ็กซ์เผิง ได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ขณะที่ศูนย์บริการก็เพียบพร้อมด้วยเครื่องมือเฉพาะทางอันล้ำสมัย ผสานการบริหารจัดการอะไหล่อย่างเหมาะสม พร้อมศูนย์ซ่อมสีและตัวถังมาตรฐานสากล รองรับการบริการยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะแบบครบวงจร

ทั้งนี้ ด้วยจุดแข็งทางธุรกิจของกลุ่ม อรุณ พลัส และ MGC-ASIA นีโอ โมบิลิตี้ เอเชีย พร้อมสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของพาร์ทเนอร์ ด้วยจุดแข็งของกลุ่มอรุณ พลัส ด้านความพร้อมของห่วงโซ่อุปทานที่ครอบคลุมตั้งแต่ธุรกิจต้นน้ำถึงปลายน้ำ โครงสร้างพื้นฐานด้านสถานีอัดประจุไฟฟ้า และศูนย์บริการรถยนต์ทั้งภายในและภายนอกสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ตลอดจนความเชี่ยวชาญในด้านธุรกิจค้าปลีกยานยนต์และบริการหลังการขายกว่า 24 ปี ของ MGC-ASIA ที่เข้าใจถึงความต้องการของลูกค้า และพร้อมที่จะส่งมอบบริการที่ดีที่สุด ผ่านพาร์ทเนอร์ ไปยังลูกค้าเอ็กซ์เผิง เพื่อสร้างความร่วมมือและความสำเร็จร่วมกัน ผลักดันให้ เอ็กซ์เผิง เป็นแบรนด์ยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะชั้นนำ ที่ครองใจผู้บริโภคชาวไทยอย่างแท้จริง

โดยปัจจุบันเริ่มทำตลาดในประเทศไทย ด้วยยานยนต์ไฟฟ้าอัจฉริยะ เอ็กซ์เผิง รุ่น จีซิกส์ (G6) Ultra Smart Coupe SUV ที่ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบจากนักเขียนนิยายไซ-ไฟ (Sci-Fi) มาพร้อมเทคโนโลยีแบตเตอรี่ 800 โวลต์ มอเตอร์เดี่ยว ขับเคลื่อนล้อหลัง แบ่ง 2 รุ่นย่อย คือ Standard Range ชาร์จไฟเต็มขับได้ไกลสุด 580 กิโลเมตร* อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 6.9 วินาที* และ Long Range ชาร์จไฟเต็ม ขับได้ไกลสุด 755 กิโลเมตร* อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 6.7 วินาที* ความเร็วสูงสุดเท่ากันที่ 202 กิโลเมตรต่อชั่วโมง* รองรับ Super-fast charge โดยชาร์จไฟจาก 10-80% ใช้เวลาต่ำกว่า 20 นาที* ผสานระบบช่วยขับ ADAS ติดตั้งแบตเตอรี่แบบ Cell Integrated Body เป็นส่วนเดียวกับโครงสร้างตัวถัง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในปัจจุบัน และการขึ้นรูปตัวถังแบบ Die-cast Structure เพิ่มความแข็งแกร่ง 83% พร้อมได้รับมาตรฐานความปลอดภัย C-NCAP ระดับ 5 ดาว*

Back to top button