“รมว.พาณิชย์” ชี้งานมหกรรมรวมพลัง SME ไทย ดึงเงินทุนสถาบัน 4.5 หมื่นล้านบาท

“ภูมิธรรม เวชยชัย” รมว.พาณิชย์ หวัง SME โต 40% ของ GDP เดินหน้าเปิด งานมหกรรมรวมพลัง SME ไทย ชี้ เป็นช่องทาง สร้างโอกาส สร้างงาน เสริมรายได้ ภายในงานจะมีเงินทุนจากสถาบันการเงิน รวมกันกว่า 45,000 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 มิ.ย. 67) นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน  ” มหกรรมรวมพลัง SME ไทย” (Thailand SME Synergy Expo 2024) ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ Hall 5-6 ชั้น LG ซึ่งเป็นงานสุดยิ่งใหญ่แห่งปีสำหรับ SME ไทย เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการ SME ด้วยองค์ความรู้และเครื่องมือที่จำเป็นต่อการดำเนินธุรกิจดิจิทัลและให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้มากขึ้น

โดย นายภูมิธรรม เปิดเผยว่า SME คิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 99 ของผู้ประกอบการทั้งหมดในประเทศ ช่วยให้เกิดการจ้างงานกว่า 13 ล้านคน หรือคิดเป็นร้อยละ 70 ของการจ้างงานทั้งหมด สิ่งสำคัญที่จะทำให้ประเทศเติบโตได้คือ SME หลายประเทศทั่วโลกเจริญได้เพราะฐาน SME ที่แข็งแรง ซึ่งตนได้ให้เป็นนโยบายของสำคัญของกระทรวงพาณิชย์ในการส่งเสริม SME คนตัวเล็กต้องเติบโตโดยคนตัวใหญ่สนับสนุนและส่งเสริม หาจุดสมดุลให้ทุกส่วนเติบโตไปพร้อมกัน ซึ่งทางกระทรวงพาณิชย์ตระหนักถึงปัญหาและอุปสรรคสำคัญของผู้ที่ว่างงาน ผู้ที่อยากเปลี่ยนอาชีพ หรือ ผู้ที่อยากมีรายได้เสริม แต่ขาดทักษะองค์ความรู้ในการประกอบอาชีพ ขาดทำเลในการประกอบธุรกิจที่ดีและเหมาะสม และ ขาดเงินทุนในการประกอบอาชีพ งานมหกรรมรวมพลัง SME ไทย ในครั้งนี้ จึงเปรียบเสมือนที่จะช่วยให้ท่านได้มี “อาชีพ” สร้างโอกาสในการเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัว เป็นสะพานเชื่อมทุกส่วนประสานพลังกันสร้างความเข้มแข็งให้กับหน่วยธุรกิจ

นอกจากนี้ ภายในงานจะมีเงินทุนจากสถาบันการเงิน รวมกันกว่า 45,000 ล้านบาท โดยมีแพ็กเกจพิเศษ เช่น อัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% สามเดือนแรก อัตราดอกเบี้ยปีแรก 0.25% อัตราดอกเบี้ย 1% คงที่ เป็นต้น

สำหรับ งานมหกรรมรวมพลัง SME ไทย จัดขึ้นตั้งแต่วันนี้ จนไปถึง 23 มิ.ย.67 ที่ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ Hall 5-6 ชั้น LG

Back to top button