BGRIM ลงนามสัญญา “จงเช่อ รับเบอร์” ติดตั้งโซลาร์รูฟ 35 MW

BGRIM และ “จงเช่อ รับเบอร์ (ไทยแลนด์)” จัดพิธีลงนามโครงการพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา ขนาด 35 เมกะวัตต์ ติดตั้งบนพื้นที่หลังคาโรงงานในนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จ.ระยอง


ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บี.กริม เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BGRIM เปิดเผยว่า บี.กริม เพาเวอร์ ได้ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ บริษัท จงเช่อ รับเบอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายยางรถยนต์ รายใหญ่ในประเทศไทย ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จ.ระยอง

โดยโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคา (Solar Rooftop) ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 35 เมกะวัตต์นี้ BGRIM ได้พัฒนาขึ้นร่วมกับพันธมิตร China Energy Engineering Corporation หรือ เอ็นเนอจี ไชน่า “Energy China” รัฐวิสาหกิจพลังงานรายใหญ่ของประเทศจีน ซึ่งการดูแลงานก่อสร้าง การออกแบบ การติดตั้ง และการบำรุงรักษาระบบการผลิตไฟฟ้าจะเป็นไปภายใต้มาตรฐานด้านวิศวกรรมที่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยสูงสุดโดยตลอดอายุสัญญาซื้อขายไฟฟ้า

ทั้งนี้ บริษัท จงเช่อ รับเบอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ตกลงที่จะรับซื้อไฟฟ้าทั้งหมดที่ผลิตได้จากระบบการผลิตของโครงการพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนหลังคาจาก BGRIM ภายใต้สัญญาซื้อขายไฟฟ้าดังกล่าว

บริษัท จงเช่อ รับเบอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นบริษัทที่มีความโดดเด่นด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย มีระบบการผลิตยางรถยนต์ที่ครบครันทุกขั้นตอนภายใต้การกำกับดูแลของบริษัทแม่ในประเทศจีน บริษัทได้เริ่มดำเนินธุรกิจผู้ผลิตยางรถมาตั้งแต่ปี 2501 ซึ่งตลอด 60 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้พัฒนาอุตสาหกรรมการผลิตและจำหน่ายมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปัจจุบัน บริษัทคือผู้นำในการผลิตยางรถยนต์อันดับ 1 ในประเทศจีน และมียอดการผลิตและจำหน่ายยางรถยนต์สูงสุด 1 ใน 10 ของผู้ผลิตยางรถยนต์ทั่วโลกอีกด้วย

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้สามารถตอบโจทย์การใช้พลังงานที่เปลี่ยนไปขององค์กรต่างๆ ในปัจุบันซึ่งหันมาให้ความ สำคัญกับการลดปริมาณก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของธุรกิจเพื่อมุ่งสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกเป็นศูนย์ (Net-Zero Carbon Emissions) ส่งผลให้การลงทุนในพลังงานหมุนเวียน และการสรรหาแนวทางแก้ปัญหาใหม่ๆ ผ่านการจัดการด้านพลังงาน และมีความสำคัญมากขึ้นต่อการเติบโตของทุกธุรกิจในอนาคต

Back to top button