“ภูมิธรรม ” ไม่กังวล ฝ่ายค้านจ้องคว่ำร่าง พ.ร.บ.งบฯ 68 ชี้ เป็นสิทธิ์

"ภูมิธรรม" ย้ำพรรคร่วมรัฐบาลยังแน่นไม่มีเสียงแตก เตือน"ฝ่ายค้าน" คิดให้เยอะ ก่อนคว่ำงบ 68


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ ( 21 มิ.ย.67 ) ที่ รัฐสภา นายภูมิธรรม เวชชัย รองนายกรัฐมนตรี  และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านปักธงจะคว่ำ พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2568 ว่า เป็นสิทธิ์ของฝ่ายค้านที่จะตัดสินใจ  ส่วนตัวมองว่า ฝ่ายค้านลองเปิดใจดูว่า ในงบประมาณเหล่านี้ได้พยายามแก้ปัญหาฉุกเฉินของประชาชน แก้ไขปัญหาที่สั่งสมอย่างไร

นายภูมิธรรม  กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลอดการอภิปรายงบฯ ฝ่ายค้าน ถือว่าทำงานมาดีพอสมควร การใช้วาทกรรมด้อยค่าก็มีไม่มาก จะมีให้ตักเตือน ก็แค่เรื่องของการออกมาแถลงจุดยืนว่า จะคว่ำงบประมาณ ปี พ.ศ.2568 ตนเข้าใจว่าเป็นสิทธิ์ที่ทำได้ แต่ก็จะสร้างเป็นผลกระทบที่เสียหายกับประชาชน ยกตัวอย่าง ปีที่ผ่านมากว่างบประมาณจะเข้ามาได้ ก็ช่วงปลายปีงบประมาณแล้ว จึงทำให้อะไรหลายอย่างขับเคลื่อนไปได้ยาก

ส่วนประเด็นพรรคร่วมรัฐบาล ไม่เหนียวแน่นเหมือนเก่านั้น นายภูมิธรรม ยืนยันว่า พรรคร่วมรัฐบาลยังเหนียวแน่น ถึงแม้จะมีกระแสเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ จะถูกขับออกพรรคร่วมรัฐบาล อย่าง เมื่อวานนี้ (20 มิ.ย.67) ตนได้พูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส​ พรหมเผ่า​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยังพูดคุยกันดี ไม่มีปัญหาอะไร มีเพียงสื่อมวชชนและพวกนักวิเคราะห์ เท่านั้น ที่สร้างประเด็นขึ้นมา

Back to top button