“ก้าวไกล” แนะนายกฯ จัดรายการ “คุยกับเศรษฐา” แจงประเด็นกระแส

รองโฆษกพรรคก้าวไกล แนะนายกฯ จัดรายการแบบออกอากาศสด งดบันทึกเทป โดยควรทำบทบาทนี้ตั้งนานแล้ว พร้อมเปิดช่องคอมเมนต์ ดูการวิพากษ์วิจารณ์และความเห็นต่างของประชาชนเพื่อนำไปพัฒนาต่อไป และติงไม่ควรชี้แจงเรื่องเก่า


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (23 มิ.ย.67) น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว “สำนักข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ถึงกรณีนายกรัฐมนตรี จัดรายการ “คุยกับเศรษฐา” ที่ออนแอร์เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.67 ที่ผ่านมา เป็นเทปแรกว่า ยินดีที่ได้เห็นการออกมาสื่อสารของนายกรัฐมนตรี ผ่านช่องทางของกรมประชาสัมพันธ์ ผ่านสื่อโทรทัศน์ ซึ่งควรทำบทบาทนี้ตั้งนานแล้ว

น.ส.ภคมน กล่าวต่อว่า หากจะให้ดีกว่านี้ การสื่อสารควรจะเรียลไทม์มากกว่านี้ ไม่ควรเป็นการอัดเทปไว้ล่วงหน้า ตนมองว่านายกฯ ควรจะใช้เวลาในรายการนี้ อธิบายถึงตั้งใจของรัฐบาล ในการใช้งบประมาณ ตามที่ฝ่ายค้านตั้งคำถามไป ตอบคำถามในสิ่งที่เป็นกระแสสังคมแต่เทปที่ออกอากาศไป นายกฯพูดถึงเรื่องที่ถูกตั้งคำถามตั้งแต่เป็นรัฐบาล เมื่อ 3 เดือนแรก

“ถ้าเป็นไปได้ ควรจัดรายการสด เปิดช่องคอมเมนต์ ดูการวิพากษ์วิจารณ์และความเห็นต่างของประชาชนเพื่อนำไปพัฒนาต่อไป เพราะวันนี้เป้าหมายสูงสุดที่ประชาชนต้องการ คือ การสื่อสารสองทาง และคาดหวังให้นายกฯ กล้าหาญที่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนทั่วไป ไม่ใช่ให้สัมภาษณ์เฉพาะคนที่ไว้ใจว่าจะถามคถาม ในพื้นที่ปลอดภัยของท่าน” น.ส.ภคมน กล่าวทิ้งท้าย

Back to top button