ROCTEC ย้ายเข้า “กลุ่มเทคโนโลยี” ลุยธุรกิจ “ICT Solutions” เต็มสูบ มีผล 28 มิ.ย.นี้!

ROCTEC ประกาศย้ายหลักทรัพย์เข้าสู่กลุ่ม “อุตสาหกรรมเทคโนโลยี” หมวดธุรกิจ “เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร” มุ่งเน้นการให้บริการงานระบบครบวงจร พร้อมลุยธุรกิจ ICT Solutions เต็มสูบ มีผลตั้งแต่ 28 มิ.ย.67


นายแซม แลม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ร็อคเทค โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ ROCTEC ประกาศการเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญ โดยได้ย้ายหลักทรัพย์จากกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ (SERVICE) หมวดธุรกิจสื่อและสิ่งพิมพ์ (Media & Publishing : MEDIA) ไปสู่กลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี (Technology : TECH) หมวดธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (Information & Communication Technology : ICT)

โดยการเปลี่ยนแปลงนี้เป็นไปตามทิศทางกลยุทธ์ขององค์กร ที่มุ่งเน้นการให้บริการงานระบบครบวงจรแบบ One-Stop Service และลดสัดส่วนของธุรกิจสื่อโฆษณา ซึ่งรายได้หลักของบริษัทฯ ตั้งแต่ปี 2563-2564 มาจากธุรกิจบริการไอซีที (ICT Solutions) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2567เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ROCTEC มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมด้านธุรกิจบริการไอซีที โดยปัจจุบันบริษัทฯ เป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านการรวมระบบแบบครบวงจรในหลายภาคส่วน ซึ่งบริษัทฯ ให้ความสำคัญกับธุรกิจ ICT Solutions คิดเป็นสัดส่วนถึง 85% ของรายได้ โดยการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของธุรกิจ ICT Solutions ร่วมกับธุรกิจโฆษณาที่มีอยู่ จะช่วยเสริมการเติบโตของรายได้อย่างมีนัยสำคัญ

“เรารู้สึกตื่นเต้นกับการเปลี่ยนแปลงนี้ เนื่องจากสอดคล้องกับเป้าหมายและกลยุทธ์ระยะยาวของเรา ROCTEC มุ่งเน้นธุรกิจ ICT Solutions เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการที่เปลี่ยนแปลงของลูกค้า และใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว บริษัทฯ พร้อมตอบสนองความต้องการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง” นายแซม แลม กล่าว

ทั้งนี้ ด้วยประสบการณ์กว่า 35 ปี ROCTEC เป็นผู้ให้บริการด้านการวางระบบครบวงจรที่เชี่ยวชาญในหลากหลายภาคส่วน โดยบริษัทฯ นำเสนอสินค้าและบริการที่ล้ำสมัยในภูมิภาคเอเชีย อาทิ ระบบการสื่อสารในอุตสาหกรรมรถราง, ระบบโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายข้อมูล, ความปลอดภัยทางไซเบอร์, ระบบจอดิจิทัลแสดงผล และการพัฒนาผลิตภัณฑ์เชิงนวัตกรรม โดยบริษัทฯ มุ่งมั่นขยายธุรกิจให้ครอบคลุมการบริการทั้งหมด ตั้งแต่การให้คำปรึกษา, การออกแบบ, การจัดหา, การวางระบบแผนงาน และการติดตั้ง ไปจนถึงการซ่อมบำรุง

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีทีมวิจัยและพัฒนาภายในที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนนวัตกรรม โดยพัฒนาสินค้าและบริการด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย ทำให้บริษัทฯ ยังคงเป็นผู้นำในความก้าวหน้าของอุตสาหกรรม

โดยในปี 2567-2568 ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่และเป็นก้าวสำคัญของ ROCTEC ซึ่งการปรับย้ายกลุ่มอุตสาหกรรมและหมวดธุรกิจครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงทิศทางที่ชัดเจนของการดำเนินธุรกิจ และเป็นการยืนยันความเป็นผู้นำด้านธุรกิจ ICT Solutions

Back to top button