“เศรษฐา” สั่ง ททท. จัดแพ็กเกจท่องเที่ยวกระตุ้น “เศรษฐกิจ” ช่วงโลว์ซีซั่น

“เศรษฐา ทวีสิน” มอบหมาย ททท. เตรียมแพ็กเกจท่องเที่ยวสำหรับชาวต่างชาติ หวังกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงโลว์ซีซั่น พร้อมเข้าหารือบริษัท SAAB SEB เล็งตั้งฐานโรงงานในประเทศไทย


ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้ (24 มิ.ย.67) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังเดินทางเข้าปฎิบัติภารกิจที่ทำเนียบรัฐบาลว่าเตรียมติดตามงาน 2 เรื่อง โดยเรื่องแรกได้เชิญ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมแผนการท่องเที่ยวในช่วงไตรมาส 2-3 ที่เป็นช่วง low season

ทั้งนี้ เรื่องที่อยากให้ ททท. เตรียม คือ จัดแพคเกจสำหรับนักท่องเที่ยวแต่ละประเทศ  เพื่อจะทำแผนการท่องเที่ยวราย segment ให้ตอบโจทย์แต่ละกลุ่ม โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากกลุ่มตะวันออกกลาง ได้แก่ ซาอุดีอาระเบีย รวมทั้ง รัสเซีย, คาซัคสถาน และอินเดีย ที่มีความต้องการมาท่องเที่ยวในประเทศไทยสูงและมีความชอบเฉพาะที่แตกต่าง

นอกจากนี้ เรื่องที่ 2 คือ การเข้าพบกับ Mr. Marcus Wallenberg ประธานกลุ่มบริษัท SAAB SEB โดยที่ผ่านมาเคยพบตอนประชุม World Economic Forum ที่ Davos ทั้งนี้เพื่อติดตามประเด็นต่างๆ ที่เคยปรึกษาเอาไว้ อาทิ การดึงดูดการลงทุนในไทย รวมถึงการตั้งโรงงานของ Astra Zeneca ซึ่งได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาประชุมเรียบร้อยแล้ว และทางบริษัทจะวางแผนพบกับนักลงทุนไทย เพื่อทำงานร่วมกันระหว่างการประชุม Davos ในปีหน้า

Back to top button