MGI ปล่อยข่าวสับสน! แจ้งตลาดเรียกเพิ่มทุน “อาร์โอ” 10 บ. ล่าสุด “ณวัตน์” แจงแค่แจกวอแรนต์

MGI ปล่อยข่าวสับสน! แจ้งตลาดเรียกเพิ่มทุน “อาร์โอ” 10 บาท ล่าสุด “ณวัตน์ อิสรไกรศีล” แจงตามสื่อสังคมออนไลน์ด้วยเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ข้อมูลที่แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์มีความคลาดเคลื่อนมติที่ประชุมที่ออกมาเป็นเพียงการแจกวอร์แรนต์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (24 มิ.ย. 67) สื่อสังคมออนไลน์ด้านตลาดทุนได้รายงานข้อมูลของบริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือ MGI ที่รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเกี่ยวกับผลการประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 67 เรื่องการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็นหุ้นสามัญจำนวน 84 ล้านหุ้น โดยจัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นเดิม (RO) ในรูปแบบ PPO ที่ผู้ถือหุ้นซึ่งมีหน้าที่ตามกฎหมายต่างประเทศจะไม่ได้รับการจัดสรร ในอัตรา 2.5 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ราคาหุ้นละ 10 บาท โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่ได้รับสิทธิจองหุ้นเพิ่มทุนในวันที่ 16 ส.ค. 67

แต่หลังจากนั้นไม่นานปรากฏว่า นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการ MGI ได้เข้าไปชี้แจงตามสื่อสังคมออนไลน์ด้วยเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ข้อมูลที่แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์มีความคลาดเคลื่อนมติที่ประชุมที่ออกมาเป็นเพียงการแจกวอร์แรนต์ บริษัทไม่ได้มีการเพิ่มทุนจดทะเบียนแบบ RO แต่อย่างใด โดยให้ผู้ถือหุ้นเดิมใช้สิทธิ์ในอีก 2 ปีข้างหน้า และได้ขออภัยที่สื่อสารผิดพลาด

ทั้งนี้เมื่อเข้าไปดูข้อมูลล่าสุดในเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ปรากฏว่า MGI ไดแจ้งตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) วันนี้(24 มิ.ย.67) ณ เวลา 18:19 น.ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้นำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทอีกจำนวน 42 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิมจำนวน 105 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่จำนวน 147 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 84 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ครั้งที่ 1 (MGI- W1)

นอกจากนี้มีมติอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการออกและเสนอขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ครั้งที่ 1 (“ใบสำคัญแสดงสิทธิฯ” หรือ”MGI-W1″) จำนวนไม่เกิน 84 ล้านหน่วย เผื่อจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น โดยไม่จัดสรรหุ้นให้กับผู้ถือหุ้นที่จะทำให้บริษัทมีหน้าที่ตามกฎหมายต่างประเทศ โดยมีอัตราการจัดสรรเท่ากับ 2.5 หุ้นสามัญ ต่อ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิฯ ในกรณีมีเศษให้ปัดทิ้งทั้งจำนวน โดยไม่คิดมูลค่า อายุ 2 ปี นับตั้งแต่วันที่ออกใบสำคัญแสดงสิทธิและมีอัตราการใช้สิทธิ เท่ากับ 1 หน่วยใบสำคัญแสดงสิทธิ ต่อหุ้นสามัญ 1 หุ้น และราคาการใช้สิทธิ 10.00 บาท (เว้นแต่ในกรณีมีการปรับอัตราและราคาการใช้สิทธิ) โดยกำหนดวันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นใบสำคัญแสดงสิทธิ MGI-W1 (Record Date) ในวันที่ 16 สิงหาคม 2567 รายละเอียดปรากฏตามรายละเอียดของใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท มิสแกรนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ครั้งที่ 1 (MGI-W1)

อีกทั้งมีมติอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 84 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท เพื่อรองรับการใช้สิทธิตามใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท ครั้งที่ 1 (MGI-W1) ที่ออกให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น โดยไม่จัดสรรหุ้นให้กับผู้ถือหุ้นที่จะทำให้บริษัทมีหน้าที่ตามกฎหมายต่างประเทศ

Back to top button